shunshine group

Hàng trăm người thức trắng đêm hiến máu cứu sản phụ ở Phú Quốc

24/03/2024 12:14

Hàng trăm người dân trên đảo Phú Quốc thức trắng đêm hiến máu cứu sản phụ bị băng huyết, hiện sức khỏe sản phụ M. vẫn còn rất nguy kịch.

Ngày 24/3, lãnh đạo Trung tâm Y tế Tp.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, khoảng 18h20 ngày 23/3, đơn vị đã tiếp nhận sản phụ H.T.M. (39 tuổi, quê ở Cà Mau, tạm trú ở xã Cửa Dương, Tp.Phú Quốc) nhập viện trong tình trạng lơ mơ do băng huyết.

Các bác sĩ ở Trung tâm Y tế Tp.Phú Quốc khám và chẩn đoán sốc mất máu do nhau tiền đạo ra huyết trên thai 21 tuần (4,5 tháng). Sau đó, bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu với hy vọng cứu sống người mẹ.

Do mất quá nhiều máu nên sản phụ M. bị rối loạn đông máu (truyền bao nhiêu máu đều chảy ra). Đồng thời, máu của sản phụ M. thuộc nhóm máu O và khó tìm người tương đồng.

Dân sinh - Hàng trăm người thức trắng đêm hiến máu cứu sản phụ ở Phú Quốc

Hàng trăm người thức trắng đêm hiến máu cứu sản phụ ở Phú Quốc. (Ảnh: Đ.Q.T.)

"Sau khi người dân Phú Quốc đến cho máu thì bác sĩ đã kịp thời truyền máu cứu sản phụ trên. Tuy nhiên, sản phụ M. vẫn nằm khoa hồi sức tích cực trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ tiếp tục cho truyền máu và hướng chuyển tuyến trên để điều trị kịp thời”, một bác sĩ Trung tâm Y tế Tp.Phú Quốc cho hay.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h đêm 23/3, trên cộng đồng Facebook Phú Quốc có đăng tải lời kêu gọi hiến máu nhóm O cứu sản phụ M. gặp phải tình trạng băng huyết.

Sau đó, hàng trăm người dân sinh sống và làm việc tại Phú Quốc đã đến Trung tâm Y tế Tp.Phú Quốc để xét nghiệm, cho máu.

Trong số đó, có khoảng 10 người có nhóm máu O tương đồng và tiến hành cho máu để cứu sản phụ M..

Chị Quyên (ngụ khu phố 10, phường Dương Đông, Tp.Phú Quốc) cho biết, sau khi thấy trên Facebook đăng thông tin cần máu cứu sản phụ, biết mình máu O nên tôi đã nhanh vào bệnh viện để test lấy mẫu hy vọng máu mình phù hợp để lấy truyền cho sản phụ.

"Lúc đó, hàng trăm người có mặt tại khu xét nghiệm của bệnh viện đều cầu mong máu mình phù hợp để cứu người, cảm thấy người dân mình lúc hoạn nạn tình người thật cảm động", chị Quyên chia sẻ.

Hiện sức khỏe sản phụ M. vẫn còn yếu. Các bác sĩ vẫn tiếp tục truyền máu và hướng chuyển sản phụ lên bệnh viện tuyến trên để điều trị.

Bạn đang đọc bài viết "Hàng trăm người thức trắng đêm hiến máu cứu sản phụ ở Phú Quốc" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh