shunshine group

Hệ thống quản lý trường học SMAS nhận giải vàng Stevie Awards 2022

23/09/2022 12:03

SMAS có giao diện đơn giản và miễn phí trên nền tảng điện toán đám mây, giúp quản lý tổng thể cho 25.700 cơ sở Việt Nam, nhận giải Stevie Awards 2022.

Cụ thể, hệ thống đạt giải Vàng hạng mục Giải pháp Quản trị trong lĩnh vực giáo dục tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế IBA Stevie Awards (IBA) năm 2022, công bố trên trang web nhà tổ chức. Giải thưởng lần thứ 19 đánh giá bởi hơn 300 chuyên gia toàn thế giới, kéo dài suốt hai tháng. Buổi lễ trao giải sẽ diễn ra tại London, Anh vào ngày 15/10.

SMAS (School Management System) do Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions), một thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội phát triển. Đây là giải pháp quản lý nhà trường toàn diện, đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng cấp quản lý, loại hình giáo dục, bao gồm: Sở - Phòng Giáo dục và đào tạo, trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường chuyên, liên cấp. Hệ thống hiện sử dụng bởi gần một triệu giáo viên, hơn hai triệu phụ huynh.

Giao diện đăng nhập đơn giản. Ảnh chụp màn hình

Giao diện đăng nhập đơn giản. Ảnh chụp màn hình

Thiết kế dựa trên nền tảng điện toán đám mây, SMAS cho phép quản lý dữ liệu tập trung và xử lý linh hoạt, đáp ứng nhu cầu liên thông giữa các trường, các cấp. Việc triển khai dễ dàng, không đòi hỏi đầu tư nhiều tiền vào cấu hình hay nhân sự chuyên môn cao.

Sau hơn 10 năm, Viettel Solutions triển khai SMAS miễn phí cho 25.700 cơ sở giáo dục trên khắp Việt Nam với chi phí tương đương 115 tỷ đồng. Đơn vị cũng hỗ trợ 100% phí kết nối, tạo, duy trì tài khoản và hỗ trợ các trường trong triển khai nhằm mục tiêu thu hẹp khoảng cách giáo dục giữa nông thôn và thành thị, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số ngành giáo dục.

Trong suốt thời gian đó, SMAS cũng liên tục được nâng cấp để đáp ứng các quy định trong đánh giá, xếp loại học sinh, giáo viên. Đặc biệt, hệ thống có 250 tính năng xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế, mang lại lợi ích đáng kể cho người dùng.

Đối với cấp quản lý giáo dục, SMAS có giao diện thân thiện, khoa học, hạn chế hoạt động mang tính thủ công như: báo báo, thống kê tổng hợp dữ liệu, truyền thông các văn bản, chỉ thị tới từng trường, giáo viên hay thông tin cần thiết tới phụ huynh, học sinh... Hệ thống cung cấp đầy đủ công cụ để cấp quản lý thống kê, dự báo hiệu quả và đưa ra những quyết sách phù hợp với điều kiện thực tế.

Đối với các thầy, cô giáo, hệ thống hỗ trợ đơn giản hóa việc khai báo dữ liệu, quản lý hồ sơ, quản lý quá trình học tập và rèn luyện của học sinh... Trường cũng có đủ các công cụ cho phép tổ chức và quản lý kỳ thi, tạo sổ sách điện tử một cách hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc số hóa và thay thế toàn bộ sổ giấy trong ngành giáo dục. Việc giao tiếp với phụ huynh cũng trở nên dễ dàng hơn qua ứng dụng Edu.One.

Edu.One là ứng dụng dành riêng cho phụ huynh, học sinh, cung cấp như một phân hệ của SMAS. Ứng dụng này đóng vai trò cầu nối giữa phụ huynh và nhà trường để nắm đầy đủ và kịp thời toàn bộ thông tin từ Sở hoặc Phòng Giáo dục và Đào tạo, thông tin của nhà trường. Phụ huynh có thể biết danh bạ thầy, cô trực tiếp giảng dạy và bạn cùng lớp, lịch học, lịch thi, các hoạt động của lớp, trường, bữa ăn của con. Kết quả học tập đánh giá qua nhiều góc phân tích và so sánh trực quan giúp phụ huynh cũng như học sinh nhận diện vị trí tương đối trong lớp, trong trường...

Đại diện đơn vị cho biết sau hơn một thập kỷ triển khai, SMAS đã chứng tỏ vai trò nền tảng thiết yếu mà mọi cơ sở giáo dục cần trang bị để thúc đẩy chuyển đổi số. Dữ liệu về học sinh, giáo viên, cơ sở vật chất, sức khỏe học đường... chuẩn hóa ngay từ đầu. Việc hệ thống hóa dữ liệu một cách khoa học trong môi trường số cũng cho phép các trường thực hiện các nghiệm vụ quản lý hoàn toàn từ xa.

Các đơn vị quản lý dễ dàng tra soát, báo cáo dựa trên dữ liệu có sẵn.

Các đơn vị quản lý dễ dàng tra soát, báo cáo dựa trên dữ liệu có sẵn.

Bên cạnh phần mềm cho máy tính, Viettel Solutions còn phát triển các ứng dụng trên các thiết bị thông minh để đảm bảo việc truy cập hệ thống có thể diễn ra mọi lúc, mọi nơi. Do triển khai miễn phí, không yêu cầu thiết bị cấu hình cao, SMAS khá phù hợp với các trường ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Hệ thống đảm bảo cơ hội chuyển đổi số bình đẳng cho các trường, qua đó xóa mờ khoảng cách giữa giáo dục ở nông thôn, vùng núi so với thành thị.

Minh Huy

Bạn đang đọc bài viết "Hệ thống quản lý trường học SMAS nhận giải vàng Stevie Awards 2022" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh