shunshine group

Hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện VinFast VF34 tại Malaysia

12/04/2024 12:14

Mẫu xe điện Việt VinFast VF 34 vừa bị bắt gặp trên đường phố Malaysia.

Tại một khu vực đậu xe ở Malaysia, một chiếc VinFast VF e34 có ngoại hình khá giống với phiên bản tại Indonesia vừa xuất hiện, chưa rõ đây là xe thử nghiệm hay phục vụ cho mục đích khác. Theo một số thông tin chưa xác thực thì VinFast VF e34 là một trong số những mẫu xe có thể được dùng trong những buổi thử nghiệm nội bộ của hãng, trước khi chính thức đặt chân vào thị trường Malaysia, đây cũng là một trong số những nước tại Đông Nam Á dùng tay lái nghịch.

Sau khi có mặt tại thị trường Mỹ, Canada và một số nước tại châu Âu, thì hãng đã có những kế hoạch diễn ra với tần số liên tục tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, nhất là những nước sử dụng tay lái nghịch. Trước đó, VinFast đã có màn ra mắt, khai trương tại thị trường Indonesia sau đó giới thiệu các dòng sản phẩm tại Thái Lan và việc VF e34 xuất hiện tại Kuala Lumpur cho thấy hãng đã có sẵn những chiến lược cho thị trường Malaysia.

Công nghệ - Hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện VinFast VF34 tại Malaysia

Điều này rất dễ thành hiện thực bởi thị phần xe điện đang được chọn làm động lực tăng trưởng chính ở Malaysia. Chính phủ nước này đang có kế hoạch lắp đặt 10.000 trạm sạc vào năm 2025. Quốc gia này có ngành công nghiệp ô tô lớn thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia và Thái Lan, với lĩnh vực ô tô đóng góp khoảng 4% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước năm 2021.

Công nghệ - Hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện VinFast VF34 tại Malaysia (Hình 2).

Chính phủ cũng đưa ra rất nhiều ưu đãi nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất trong việc đưa các mẫu xe điện của họ sang Malaysia, trong đó có cả Tesla. Trước đó tại buổi công bố xây dựng nhà máy tại Indonesia, hãng cũng đề cập tới sự hiện diện tại Malaysia.

Công nghệ - Hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện VinFast VF34 tại Malaysia (Hình 3).

Khác với thị trường Việt Nam, VinFast VF e34 vừa mở bán chính thức tại thị trường Indonesia có mức giá khá dễ chịu khi quy đổi dưới 500 triệu đồng. Tuy nhiên, về một số trang bị ngoại thất và nội thấy thì có một số chi tiết khác biệt. Hiện chưa rõ mẫu xe sắp tung ra thị trường Malaysia sẽ sử dụng cấu hình, trang bị ra sao.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết "Hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện VinFast VF34 tại Malaysia" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh