shunshine group

Huế: Làm rõ sự việc sau 8 tháng cắt mí mắt vẫn còn sót lại chỉ khâu

04/07/2023 16:07

Thanh tra sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế đang làm rõ sự việc một người phụ nữ sau hơn 8 tháng cắt mí mắt vẫn còn sót lại chỉ khâu.

Ngày 4/7, thông tin từ sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế, lãnh đạo đơn vị vừa chỉ đạo Thanh tra sở vào cuộc làm rõ sự việc một người phụ nữ sau hơn 8 tháng phẫu thuật cắt mí mắt tại một cơ sở thẩm mỹ viện trên địa bàn phát hiện vẫn còn sót lại chỉ khâu.

Dân sinh - Huế: Làm rõ sự việc sau 8 tháng cắt mí mắt vẫn còn sót lại chỉ khâu
Dân sinh - Huế: Làm rõ sự việc sau 8 tháng cắt mí mắt vẫn còn sót lại chỉ khâu (Hình 2).

Chị N.T.H cùng đoạn chỉ sót lại sau hơn 8 tháng phẫu thuật cắt mí mắt.

Cụ thể, chị N.T.H (SN 1964), trú ở phường Thuận An, TP.Huế phản ánh, vào tháng 10/2022, chị có đến tại cơ sở thẩm mỹ T.K.X, đóng tại đường Hùng Vương, TP. Huế phẫu thuật cắt 2 mí mắt và kéo căng cơ mặt với tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, chị H. cảm thấy sưng đau ở phần mí mắt bên trái.

Chị H. phản ánh, từ khi thấy đau sưng chị đã nhiều lần liên hệ phía cơ sở thẩm mỹ này nhưng không được xử lý.

Sau 8 tháng kể từ ngày phẫu thuật, vì đau quá, mới đây ngày 27/6, chị H. đã đi khám tại cơ sở y tế khác  thì bác sĩ phát hiện còn sót 1 đoạn chỉ dài gần 2cm.

Theo chị H., thời điểm phẫu thuật, bác sĩ phía cơ sở thẩm mỹ T.K.X cho biết là sử dụng chỉ tự tiêu, thường khoảng 2-3 tháng thì loại chỉ này tự huỷ. Thế nhưng không vì lý do gì, sau hơn 8 tháng, phía mí mắt của chị vẫn còn sót lại một đoạn chỉ như vậy.

Dân sinh - Huế: Làm rõ sự việc sau 8 tháng cắt mí mắt vẫn còn sót lại chỉ khâu (Hình 3).
Dân sinh - Huế: Làm rõ sự việc sau 8 tháng cắt mí mắt vẫn còn sót lại chỉ khâu (Hình 4).

Sau 8 tháng vết mổ để kéo căng cơ mặt của chị H. vẫn còn rõ vết sẹo và lồi thêm.

Hoài nghi trước chuyên môn của ê-kíp phẫu thuật cắt mí, chị H. đã liên hệ phía cơ sở thẩm mỹ T.K.X yêu cầu giải thích nhưng không nhận được phản hồi. Không chỉ vậy, phía chủ cơ sở thẩm mỹ này còn chặn số liên lạc của chị này.

Ngoài ra, chị H. cũng phản ánh, sau 8 tháng phẫu thuật kéo căng cơ mặt tại cơ sở thẩm mỹ này, vết mổ vẫn không có dấu hiệu hết sẹo mà còn bị lồi, trông rất mất thẩm mỹ.

Liên quan đến sự việc này, ông Trần Kiêm Hảo, Giám đốc sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, hiện phía Thanh tra sở  đang liên hệ các bên liên quan để làm rõ.

Trao đổi qua điện thoại với PV, bà T.K.X, chủ cơ sở thẩm mỹ T.K.X cho biết, việc phẫu thuật nếu còn sót chỉ thì đến y tá rút chỉ. Và cho rằng, việc này là bình thường. 

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Huế: Làm rõ sự việc sau 8 tháng cắt mí mắt vẫn còn sót lại chỉ khâu" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh