shunshine group

Khách sạn thú cưng kín phòng Tết Nguyên đán

09/02/2024 20:10

Với mong muốn thú cưng được chăm sóc cẩn thận trong thời gian nghỉ Tết, nhiều chủ nuôi sẵn sàng chi bạc triệu cho chó, mèo đi “khách sạn” dài ngày.

Một khách sạn cao cấp cho chó mèo tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) - Ảnh: NVCC

Một khách sạn cao cấp cho chó mèo tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) - Ảnh: NVCC

30 Tết, nhiều khách sạn chó mèo tại TP.HCM chỉ còn 1 - 2 phòng, thậm chí có nơi đã cháy phòng. Giá khách sạn chó mèo dao động từ 150.000 - 600.000 đồng tùy kích thước “thượng đế 4 chân” và dịch vụ đi kèm.

Theo đó, với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài khoảng 7 - 10 ngày, các chủ nuôi phải chi trung bình 1 - 3 triệu đồng cho các “con cưng” đi khách sạn. Dù chi phí không nhỏ song cũng không dễ đặt phòng.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, nhân viên khách sạn chó mèo Kimi Pet (quận 3, TP.HCM) cho hay khách sạn chỉ còn hai phòng dành cho chó mèo nhỏ dưới 5kg. 

Theo nhân viên này, khách sạn có hai hạng phòng là phòng thường và phòng VIP, tuy nhiên phòng VIP hiện tại đã cháy phòng. “Năm nào gần Tết chúng tôi cũng kín phòng, nếu muốn đặt phòng đẹp, chị nên đặt sớm trước 10 ngày”, nhân viên này tư vấn.

Tương tự, ông Đỗ Đạt - chủ tiệm Dogily (huyện Bình Chánh) - cho hay khách sạn đã kín phòng từ nhiều ngày trước. Tiệm ưu tiên nhân khách quen nên đặt sớm để có dịch vụ tốt nhất và được hưởng ưu đãi.

Ông Đạt cho hay khi lưu trú tại khách sạn, mỗi thú cưng có một phòng riêng biệt, tận hưởng các dịch vụ chăm sóc, ăn uống, vui chơi. Riêng những “thượng đế 4 chân VIP”, chủ Dogily tâm sự chỉ dám nhận ba phòng và cũng chỉ nhận khách quen bởi “khó chiều”.

“Có bạn phải đút mới chịu ăn, có đứa sẽ nhịn đi ngoài nếu thấy phân của mình nên phòng ốc phải sạch sẽ. Cũng có bạn nhất định phải ngủ cùng người, nếu không sẽ kêu gào cả đêm”, đại diện Dogily chia sẻ.

Tuy nhiên, không phải “thượng đế 4 chân” nào cũng được nhận ở khách sạn Dogily. Ông Đạt cho hay trước khi nhận phòng, thú cưng sẽ được kiểm tra tổng quát xem có mắc các bệnh ngoài da, truyền nhiễm hay không, tránh lây nhiễm cho các thú cưng khác.

Tương tự, bà Nguyễn Tuệ An - chủ một cửa hàng kinh doanh dịch vụ chăm sóc, lưu trú thú cưng tại TP Thủ Đức - cho hay khách sạn chỉ còn lại hai phòng VIP có camera giám sát trong chuồng 24/7 và vài phòng thường.

Bà An cho hay lượng khách đặt phòng bắt đầu tăng vọt từ ngày 20 Tết do nhiều chủ về quê ăn Tết hoặc có kế hoạch du lịch dài ngày, không thể mang theo thú cưng.

Khách sạn thú cưng ở Trung Quốc có thể ngang giá khách sạn 4 saoKhách sạn thú cưng ở Trung Quốc có thể ngang giá khách sạn 4 sao

Ngành kinh doanh sản phẩm, dịch vụ liên quan thú cưng ở Trung Quốc vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng bất chấp khó khăn của kinh tế toàn cầu.

Bạn đang đọc bài viết "Khách sạn thú cưng kín phòng Tết Nguyên đán" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh