shunshine group

Lộ diện hộ kinh doanh “ôm” nhiều sân cầu lông công sản ở Huế

10/04/2024 16:15

Lộ diện một hộ kinh doanh “ôm” nhiều sân cầu lông công sản trên địa bàn TP.Huế, điều này khiến nhiều người đam mê bộ môn này lo lắng việc có thể bị ép giá thuê sân.

Ngày 10/4, thông tin PV có được, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao Tp.Huế vừa phối hợp với Công ty đấu giá hợp danh Chuỗi giá trị tổ chức thành công việc đấu giá sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê tại cơ sở nhà đất 150, đường Nguyễn Trãi (phường Tây Lộc, TP.Huế). 

Dân sinh - Lộ diện hộ kinh doanh “ôm” nhiều sân cầu lông công sản ở Huế

Khu nhà tập luyện cầu lông tại số 150, đường Nguyễn Trãi, TP.Huế.

Các hạng mục cơ sở vật chất cho thuê gồm: 1 nhà tập luyện cầu lông, 1 nhà thi đấu tập luyện bóng bàn, 1 quầy căng tin giải khát, 2 ki-ốt 76m2, 1 bãi giữ xe, 1 câu lạc bộ Yoga. Tổng số tiền trúng đấu giá cho thuê 1 năm các hạng mục trên hơn 2 tỷ đồng.

Trong đó, hạng mục nhà tập luyện cầu lông có giá đấu cho thuê cao nhất là 900.000.000 đồng/1 năm. Trong khi giá khởi điểm đưa ra đấu giá là 282.532.000 đồng/1 năm.

Đơn vị trúng đấu giá là Hộ kinh doanh Nguyễn Thế Bảo (Vũ Bảo Sport), có địa chỉ tại phường An Cựu, TP.Huế.

Trước đó, hộ kinh doanh này cũng đã đấu trúng việc thuê sân đánh cầu lông tại nhà thi đấu đa năng trường THPT Hai Bà Trưng (TP.Huế).

Không chỉ vậy, qua xác minh, hiện đơn vị này cũng đang hợp đồng thuê nhiều sân đánh cầu lông trên địa bàn TP.Huế như: Trường Cao đẳng Du lịch Huế, trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên-Huế (hiện là trường Cao đẳng Huế), phân viện Học viện hành chính Quốc gia tại TP.Huế.

Việc một đơn vị “ôm” nhiều sân tập cầu lông trên địa bàn như thế khiến không ít người dân đam mê bộ môn này ở Huế lo lắng về việc có thể bị ép giá cao tiền cho thuê sân.

Lo lắng này càng có cơ sở khi mới đây, sau khi trúng đấu giá thuê nhà tập cầu lông ở số 150, Nguyễn Trãi, Vũ Bảo Sport đã cho thông báo việc tăng tiền thuê dự kiến theo tháng ở nhiều khung giờ. Đơn cử, giá thuê tuần 3 buổi (từ 17-19h) có mức mới là 3,2 triệu đồng/tháng. Trong khi trước đó, giá thuê ở khung thời gian này chỉ 620.000 đồng/tháng.

“Việc tăng giá gấp 5 lần như vậy khiến nhiều người trước đây thuê sân rất bất ngờ và thấy không phù hợp, bởi mặt bằng chung giá thuê sân ở một vài nơi khác chỉ 1-1,8 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, người đam mê cầu lông giờ cũng không có nhiều lựa chọn để đổi sân vì đa phần các sân tập bộ môn này trên địa bàn TP.Huế đều do Vũ Bảo Sport làm chủ”, một người dân tập luyện cầu lông ở Huế chia sẻ.

Liên quan đến việc đơn vị trúng đấu giá cho thuê bất ngờ tăng giá, ông Trần Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP.Huế - đơn vị quản lý khu đất số 150 Nguyễn Trãi cho biết, sau khi trúng thầu, doanh nghiệp công bố mức giá mới như thế nào là quyền của doanh nghiệp. Nhưng để mức giá này chính thức được áp dụng thì còn phụ thuộc vào một số điều khoản ràng buộc trong hợp đồng giữa trung tâm và doanh nghiệp khi ký kết. Hiện trung tâm và doanh nghiệp vẫn chưa chính thức ký kết hợp đồng.

Giám đốc Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP.Huế nhấn mạnh, sau những phản ánh liên quan đến chuyện này, tới đây, trung tâm sẽ trao đổi với doanh nghiệp một số điều khoản để chốt mức giá không được cao hơn quá nhiều so với mặt bằng chung để nhóm đối tượng thu nhập thấp có thể hưởng mức giá hợp lý hơn…

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Lộ diện hộ kinh doanh “ôm” nhiều sân cầu lông công sản ở Huế" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh