shunshine group

Meta có thể thu về 1,7 tỷ USD nhờ bán tick xanh

24/02/2023 16:03

Với lượng người dùng trả phí tăng cao, các chuyên gia dự đoán Meta sẽ thu về 1,7 tỷ USD lợi nhuận vào năm 2024 nhờ dịch vụ bán tick xanh Meta Verified.

Theo Zing, nghiên cứu mới nhất của Bank of America (BoFA), dịch vụ bán tick xanh xác thực tài khoản của Meta sẽ thu về khoảng 12 triệu người đăng ký vào năm 2024.

Các nhà phân tích cho rằng dịch vụ tính phí của Meta sẽ có lợi cho nhóm người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung thay vì người dùng thông thường. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể đăng ký dịch vụ nếu có nhu cầu.

Nhóm đối tượng là người nổi tiếng trên mạng xã hội sẽ có hứng thú với dịch vụ này vì nó giúp họ tăng độ phủ sóng và tiếp cận nhờ những huy hiệu fan cứng trên Facebook, đồng thời xuất hiện ở những vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm của người dùng.

Với giá bán tick xanh hàng tháng là 11,99 USD/tháng, các chuyên gia của Bank of America dự đoán Meta sẽ thu về 1,7 tỷ USD lợi nhuận biên vào năm 2024.

Công nghệ - Meta có thể thu về 1,7 tỷ USD nhờ bán tick xanh

Nghiên cứu mới nhất của Bank of America (BoFA), dịch vụ bán tick xanh xác thực tài khoản của Meta sẽ thu về khoảng 12 triệu người đăng ký vào năm 2024. 

“‘Khi các nhà sáng tạo nội dung có cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng và kiếm về nguồn thu lớn hơn, chúng tôi cho rằng Meta sẽ vực dậy sau đợt suy giảm người dùng nhờ những ưu đãi khi đăng ký tick xanh. Dịch vụ này cũng sẽ được cải thiện và nâng cấp dần qua thời gian”, các nhà nghiên cứu nhận định.

Hôm 19/2, Meta tuyên bố sẽ ra mắt dịch vụ cung cấp dấu xác nhận chính chủ (Meta Verified, tick xanh) cho người dùng các mạng xã hội của công ty. Qua đó, bất cứ khách hàng nào trên nền tảng, có đầy đủ giấy tờ tùy thân để xác minh đều có quyền thuê dấu tick xanh trên Facebook. "Tính năng mới sẽ tăng độ xác thực và bảo mật cho các dịch vụ của chúng tôi", ông Mark Zuckerberg khẳng định.

Theo CEO của Meta, dịch vụ sẽ có giá 11,99 USD/tháng nếu thanh toán qua phiên bản web và 14,99 USD/tháng nếu thanh toán trên iOS. Dịch vụ sẽ được ra mắt trước tại Australia và New Zealand trước khi triển khai thêm tại nhiều quốc gia khác.

Theo VTV, trước xu hướng doanh thu sụt giảm, các ứng dụng truyền thông mạng xã hội đang tìm các cách để tăng doanh thu từ người dùng. Trước đó, từ tháng 11/2022, Elon Musk đã thông báo gói dịch vụ tích xanh Twitter Blue với giá 8 USD mỗi tháng trên web và 11 USD qua iOS. Hay như ứng dụng Snapchat và Telegram đã ra mắt dịch vụ đăng ký trả phí vào năm ngoái.

Đầu tháng 2 vừa qua, Meta công bố doanh thu năm 2022 giảm lần đầu tiên kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2012, nhưng mức giảm thấp hơn dự kiến. Doanh thu của Meta giảm 1%, xuống 116,6 tỷ USD vào năm ngoái, trong khi số người dùng Facebook lần đầu tiên đạt con số 2 tỷ.

Theo Mark Zuckerberg, 2023 sẽ là "Năm của sự hiệu quả", khi Meta tập trung vào mục tiêu trở thành một tập đoàn mạnh hơn và linh hoạt hơn.

Đào Vũ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "Meta có thể thu về 1,7 tỷ USD nhờ bán tick xanh" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh