shunshine group

Ngửi khí "bóng thối" do bạn làm vỡ, 6 học sinh nhập viện

11/04/2024 08:15

Mới đây, 6 học sinh lớp 7 ở huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã phải nhập viện điều trị do ngửi khí "bóng thối" khi nhóm bạn mang vào lớp rồi làm vỡ.

Theo báo cáo của UBND huyện Tam Nông, sáng 8/4, sau tiết chào cờ, các em nam sinh lớp 7A5 Trường THCS Phú Ninh lấy "bóng thối" đùa giỡn, ném qua lại khiến quả bóng vỡ ra, 6 nữ sinh hít phải khí thối của quả bóng dẫn đến khó thở.

Sau khi được chăm sóc tại phòng y tế của trường, các em được đưa đến Trạm y tế xã An Long rồi chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Tam Nông. Trên đường đi các em có dấu hiệu khó thở, buồn nôn, nôn khan và tâm lý rất hoảng sợ.

Tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, các em được thăm khám và truyền nước, lấy mẫu máu xét nghiệm. Đến 13h30 cùng ngày, các em được làm thủ tục chuyển đến khoa nhi để tiếp tục theo dõi thêm.

Tại đây, bác sĩ tiến hành truyền dịch và mẫu máu xét nghiệm. Sau khi chăm sóc và được sự động viên của giáo viên, người thân... 6 nữ sinh dần hồi phục và ổn định tâm lý, tỉnh táo tiếp xúc với mọi người. Đến sáng 9/4, các em được xuất viện.

Qua làm việc, các học sinh cho biết mua "bóng thối" tại tiệm tạp hóa ngoài cổng trường.
Ngày 10/4, ông Lê Thanh Long - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp - cho biết mới đây 6 em học sinh phải nhập viện do hít phải khí từ "bóng thối" (còn được gọi là "bom thối").

"Các cơ quan ban ngành đã đến bệnh viện thăm các em học sinh, sức khỏe tỉnh táo. Công an xã Phú Ninh đã đến khu vực trường học để kiểm tra, nắm tình hình và xử lý theo quy định", ông Long thông tin.

Mới đây cũng liên quan đến bóng thối, ngày ¾ 19 học sinh lớp 6 Trường THCS Lộc Hòa ở Vĩnh Long cũng vừa phải nhập viện cấp cứu sau khi mua “bom hôi” vào sân trường chơi.

Hay trước đó, ngày 20/3, một số học sinh Trường Tiểu học Ngãi Xuyên A (xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) mua "bom hôi" ở cổng trường đưa vào lớp chơi.

Sau đó, có 29 học sinh của trường có biểu hiện bị ngộ độc, như nôn ói, nhức đầu, chóng mặt... nhà trường đã đưa các em đi bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân sau đó được xác định do các học sinh hít phải khí độc bên trong "bom hôi".

Xã hội - Ngửi khí 'bóng thối' do bạn làm vỡ, 6 học sinh nhập viện

Cảnh báo tình trạng học sinh ngộ độc khí bóng thối.

Ngày 4/4, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã ra văn bản chỉ đạo các Phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc Sở yêu cầu nhân viên, giáo viên và học sinh tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm, đồ dùng như: bóng thối, bóng cười, bóng nổ… không rõ nguồn gốc và có nguy cơ gây hại sức khỏe, tinh thần.

Theo các bác sĩ "bóng thối" là loại đồ chơi được đựng trong túi ni lông, dùng tay, chân tác động mạnh sẽ phồng lên gây nổ, bay ra loại khí có mùi hăng hăng rất khó chịu. Đây là những đồ chơi nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Ngửi khí "bóng thối" do bạn làm vỡ, 6 học sinh nhập viện" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh