shunshine group

Nhập hàng nước ngoài, nên chọn đơn vị vận chuyển nào

22/06/2023 17:50

Với sự phát triển của thương mại điện tử, “săn hàng nước ngoài” đã trở thành xu hướng phổ biến bởi sự lựa chọn hàng hóa đa dạng, chất lượng và đặc biệt là “giá rẻ” hơn khi mua hàng tại Việt Nam. Nhiều shop kinh doanh online đang tìm nguồn hàng nước ngoài như đầu mối hàng hoá chính để bán lại trong nước.

Tìm được nguồn hàng uy tín với giá thành hợp lý nhưng làm thế nào để nhập hàng nhanh chóng và an toàn là điều các doanh nghiệp phải đối mặt. Thời gian vận chuyển lâu sẽ kéo theo nguy cơ trễ đơn hàng hay giảm sút chất lượng hàng hoá. Do đó doanh nghiệp cần tìm những đơn vị có dịch vụ vận chuyển toàn diện, không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới, mà còn kết nối được các khâu xử lý thủ tục Hải quan hay vận chuyển nội địa đến địa chỉ nhận hàng.

picture1-1687430898.jpg

Nhiều shop đang loay hoay tìm đối tác vận chuyển phù hợp

Thấy được nhu cầu của các cá nhân và doanh nghiệp, nhiều đơn vị vận chuyển đang mở rộng nghiệp vụ, xây dựng hệ sinh thái đa dạng để mang đến lựa chọn tối ưu cho khách hàng. Mới đây tập đoàn BEST Inc. – một đơn vị vận chuyển toàn cầu với 15 năm kinh nghiệm cũng vừa giới thiệu đến khách hàng hệ sinh thái phục vụ dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới.

Với các nghiệp vụ vận chuyển quốc tế - khai báo hải quan - vận chuyển nội địa và giao hàng tận nơi - giải pháp quản lý đơn hàng xuyên biên giới, BEST mang đến cho người dùng dịch vụ hoàn chỉnh. Chỉ cần tạo đơn vận chuyển và cung cấp đầy đủ thông tin, BEST sẽ chủ động kết nối và triển khai hành trình vận chuyển hàng hoá.
Đội ngũ BEST sẽ hỗ trợ đến tận kho bán hàng để nhận và mang hàng về kho trung chuyển, sau đó đơn vị tiến hành vận chuyển hàng đến tập kết tại các kho biên giới. Hoàn tất thủ tục khai báo hải quan tại cửa khẩu xuất, các bưu kiện sẽ được vận chuyển theo tuyến quốc tế.

2-1687430955.png

Kho hàng của BEST Đông Quản tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, nơi tập kết hàng hoá chờ vận chuyển về Việt Nam

Các thủ tục khác tại nước nhận hàng cũng được thực hiện với quy trình tương tự. Hàng hóa qua cửa hải quan sẽ được vận chuyển theo tuyến giao nhận nội địa và trao tận tay người mua hàng.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành chuyển phát nhanh, BEST đã xây dựng tuyến vận chuyển xuyên quốc gia toàn diện để tối ưu thời gian, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa của khách hàng và đối tác trong khu vực.

Khách nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam thường sẽ vận chuyển bằng đường bộ trong 4-8 ngày, tùy đích đến là Hà Nội hay TP HCM. Với những lô gấp, khách yêu cầu hỏa tốc. BEST hỗ trợ kết hợp vận chuyển đường bộ và hàng không để rút ngắn thời gian.

Nhờ nền tảng công nghệ sẵn có, BEST cung cấp thêm hệ thống đặt đơn vận chuyển, tính toán chi phí, theo dõi hành trình, booking theo thời gian thực. Giải pháp quản lý đơn hàng xuyên biên giới Qianyi ERP (Enterprise Resource Planning) hỗ trợ các đối tác triển khai hoạt động thương mại điện tử chuyên nghiệp đa nền tảng trên toàn quy trình, điều phối luồng dữ liệu giữa các quy trình kinh doanh của công ty. Người dùng cũng có thể liên kết các hoạt động tài chính, chuỗi cung ứng, vận hành, thương mại, báo cáo, sản xuất và nguồn nhân lực của công ty trên cùng nền tảng.
Giải pháp hiện kết nối với hơn 40 nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong đó có những sàn lớn như Amazon, Ebay, Ali Express, Shopify, Shopee, Lazada, TikTok Shop... Người dùng có thể quản lý đặt hàng trên nhiều kênh, kiểm soát chuỗi cung ứng hoàn chỉnh và hạch toán chi phí vận hành.

Thông qua các báo cáo trực quan đa chiều về dữ liệu hàng tồn kho, đối tác có thể chủ động xuất - nhập hàng, quản lý vòng đời sản phẩm tồn hiệu quả. Tính năng hỗ trợ theo dõi toàn diện dữ liệu và tự động tạo các đề xuất bổ sung hàng thông minh cũng giúp doanh nghiệp tránh tình trạng hết hàng bất ngờ.

Thông tin kinh doanh sẽ được gói gọn trong một phần mềm, giúp người dùng dễ thao tác và theo dõi hàng. BEST còn mang đến giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới cho các shop online muốn tiếp cận nhóm khách quốc tế trong khu vực.

Sau hơn ba năm gia nhập thị trường logistics Việt, BEST Express đã mở rộng dịch vụ chuyển phát nhanh đến 64 tỉnh, thành toàn quốc; trở thành đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử uy tín cùng hàng chục nghìn shop online.

Trong năm 2023, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng công nghệ, tăng cường vận tải, nâng cấp các tính năng giao hàng thông minh, củng cố chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, BEST cũng mở rộng thêm dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST cross-border, giới thiệu các giải pháp quản lý bán hàng quốc tế, mang đến chuỗi dịch vụ toàn diện hơn.

 

Tuấn Anh

Bạn đang đọc bài viết "Nhập hàng nước ngoài, nên chọn đơn vị vận chuyển nào" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh