shunshine group

Nhiều iPad không thể sạc sau cập nhật phần mềm

09/07/2022 12:06

Sau khi nâng cấp iPadOS 15.5, nhiều chủ sở hữu iPad Mini 6 và iPad Air 4 cho biết không thể sạc pin thiết bị.

Trên trang hỗ trợ của Apple, các phản ánh xuất hiện nhiều từ cuối tháng 6, ít ngày sau khi Apple tung ra bản cập nhật hệ điều hành này. "Ban đầu máy báo sạc, nhưng sau đó ngừng. Tôi đã thử nhiều loại ổ cắm, cáp khác nhau đều không được. Đến khi phải khôi phục cài đặt gốc và nhiều lần khởi động lại mới có thể sạc. Nhưng ba ngày sau, tình trạng trên lại diễn ra", người dùng andycyphert phản ánh.

Nhiều người khác cũng gặp vấn đề tương tự. Một số cho biết mỗi khi muốn sạc iPad, họ lại phải khởi động lại máy.

Tình trạng xảy ra chủ yếu với người dùng iPad mini 6 sau khi cập nhật hệ điều hành iPad OS 15.5. Trong khi đó, trên diễn đàn MacRumors, một số cho biết hiện tượng cũng xuất hiện ở một số mẫu iPad khác như Air 4, Gen9.

Cổng sạc trên iPad mini 6. Ảnh: Tuấn Hưng

Cổng sạc trên iPad mini 6. Ảnh: Tuấn Hưng

Theo MacRumors, Apple đã nắm được vấn đề và đang trong quá trình xác định nguyên nhân. Trong bản hướng dẫn gửi cho các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của hãng, Apple đề nghị họ hướng dẫn khách hàng "khởi động lại thiết bị như một biện pháp khắc phục tạm thời, trong khi việc điều tra đang được tiến hành".

Apple cũng lưu ý việc thay thế phần cứng hay pin của iPad mini 6 sẽ không giải quyết được sự cố, ngầm ám chỉ lỗi xảy ra là do phần mềm. Hãng cũng đang phát triển bản thử nghiệm iPadOS 15.6.

Trước đó, mẫu iPad mini mới nhất của Apple cũng từng bị người dùng phản ánh về hiệu ứng "jelly scrolling" của màn hình, khiến việc hiển thị khi cuộn trang không đều, gây khó chịu trong quá trình sử dụng.

Lưu Quý

iPad Air mới bị chê vỏ mỏng Loạt sai lầm Apple ngầm thừa nhận iPad lần đầu được sản xuất ở Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều iPad không thể sạc sau cập nhật phần mềm" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh