shunshine group

Sở hữu nhà riêng, ưu tiên của người thành thị

20/04/2024 14:06

Trong nhiều năm qua, tâm lý gia đình Việt sống ở các đô thị lớn đã trải qua sự biến đổi đáng kể, đặc biệt là quan niệm về việc sống riêng. Soi chiếu lại quá khứ, việc cùng nhau chung sống trong các gia đình đa thế hệ là một phần tất yếu trong nếp sống nếp nghĩ của văn hóa gia đình Việt. Tuy nhiên, hiện nay các thế hệ mới dù còn độc thân hay đã lập gia đình đều hiện hữu nhu cầu sở hữu nhà riêng, càng sớm càng tốt.

 picture1-1713596406.jpg

Khách hàng chủ lực có nhu cầu mua nhà hiện nay từ 22-39 tuổi, thay thế nhóm trung lưu trên 40

Kiến thức và nhận thức mới

Các thế hệ trẻ ngày nay được tiếp xúc nhiều hơn với thông tin và tri thức về cuộc sống, từ giáo dục đến truyền thông. Họ có khả năng tiếp nhận những thay đổi nhanh cũng như các kiến thức mới về AI (trí tuệ nhân tạo), Blockchain (công nghệ cơ sở dữ liệu khối) hay sáng tạo nội dung, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội. Từ đó, họ kiếm được thu nhập ngang bằng hoặc hơn so với những thế hệ trước phải làm lâu năm mới tích luỹ được. Nhờ vậy khả năng mua sắm tài sản của nhóm lao động này cũng ngày càng cao hơn. Điều này đã tạo ra một sự nhận thức mới về giá trị của sở hữu nhà riêng và ý thức về việc đầu tư vào bất động sản như một phần quan trọng của kế hoạch sống và tài chính cá nhân.

Giá trị cá nhân và tự do được đặt lên hàng đầu

Các thế hệ trẻ hiện nay có xu hướng tìm kiếm không gian riêng tư và sự độc lập trong cuộc sống. Họ không còn tập trung vào sự liên kết và chia sẻ trong đại gia đình đa thế hệ mà muốn có nhà riêng để cảm thấy tự chủ và độc lập hơn. Người trẻ chưa lập gia đình coi việc sở hữu nhà riêng là biểu tượng của sự thành công, đồng thời là một cách để thể hiện tự do cá nhân và khả năng tự lập của bản thân. Còn đối với vợ chồng trẻ hoặc gia đình có con nhỏ, nhà riêng cũng mang lại sự an toàn và cảm giác riêng tư ấm áp, tránh được các xung đột thế hệ, hay những căng thẳng trong mối quan hệ “mẹ chồng nàng dâu”. Trong bối cảnh tăng cường về kinh tế và xã hội, việc có một căn nhà ổn định không chỉ là nơi an cư mà còn là nơi bảo vệ và chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình.

2-1713596425.jpg

Nhà riêng mang lại sự an toàn và cảm giác riêng tư ấm áp bởi tránh được các xung đột thế hệ

“Nhà riêng của thế hệ mới” đang ở đâu?

Sự thay đổi trong tâm lý gia đình Việt, từ truyền thống tam - tứ đại đồng đường đến việc thích sở hữu nhà riêng, là một phản ánh của sự phát triển xã hội và ý thức cá nhân của mỗi người. Các khảo sát gần đây cho thấy những người trẻ từ 22 đến dưới 39 tuổi đang trở thành nhóm khách hàng có nhu cầu mua nhà chủ lực, thay thế nhóm trung lưu trên 40. Việc này đồng thời cũng tạo ra thách thức cho thị trường bất động sản nhưng cũng là cơ hội cho các nhà phát triển dự án nhanh nhạy.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam phát triển theo hướng điều chỉnh liên lục và sự thay đổi trong tâm lý sống của cư dân đô thị, dự án MT Eastmark City của chủ đầu tư Điền Phúc Thành và nhà phát triển dự án Rio Land đã nhanh chóng nắm bắt được xu hướng mới của thị trường. Với sự hiểu biết sâu sắc, nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu và thị hiếu an cư của người mua nhà, Khu căn hộ MT Eastmark City mang đến cho chủ sở hữu tương lai những giải pháp sống thông minh, đầy đủ tiện nghi và đẳng cấp.

3-1713877672.jpg

Khu căn hộ MT Eastmark City ngay mặt tiền Vành Đai 3 và Lò Lu, trung tâm TP. Thủ Đức

Bằng sự thấu hiểu và tương tác sâu rộng với tâm lý gia đình đô thị, MT Eastmark City cung cấp gần 1600 sản phẩm căn hộ, văn phòng, shophouse đa dạng về diện tích và thiết kế. Từ căn hộ 1+1PN cho bạn trẻ còn độc thân và các cặp vợ chồng mới cưới, đến căn hộ 3PN Dualkey cho các gia đình đông người. Từ căn văn phòng đa năng phù hợp cho giới trẻ khởi nghiệp và sáng tạo, đến những căn shophouse 1-4 tầng linh hoạt cho mọi mô hình kinh doanh tích hợp. Tất cả sẽ cùng tận hưởng một hệ sinh thái tiện ích nội ngoại khu đa tầng, đa lớp, đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của cuộc sống.

4-1713877686.jpg

Một khu tiện ích chuẩn nghỉ dưỡng tại gia của dự án MT Eastmark City

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và sự cam kết tận tâm, MT Eastmark City tự tin trở thành đích đến nổi bật khi tìm kiếm “Nhà riêng của thế hệ mới”. Toạ lạc ngay mặt tiền đường Vành Đai 3 và Lò Lu nối dài, cách nhịp dẫn lên cao tốc Long Thành - Dầu Giây chỉ 600m, MT Eastmark City sẽ sớm hình thành một trung tâm sống mới giữa lòng TP. Thủ Đức. Hiện tại, Khu căn hộ này đang trong quá trình hoàn thiện để sẵn sàng bàn giao vào Quý 4/2024. Đại diện Nhà phát triển dự án Rio Land chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ đặt tiêu chuẩn cao về thiết kế và thi công xây dựng, mà còn cam kết về sự đảm bảo pháp lý minh bạch trong mọi giao dịch để gìn giữ và gia tăng tín nhiệm của khách hàng của thị trường”.

Huy Hoàng 

Bạn đang đọc bài viết "Sở hữu nhà riêng, ưu tiên của người thành thị" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh