shunshine group

Tìm bất động sản chăm sóc sức khỏe tại Phú Quốc

19/08/2021 08:58

Trên thế giới, BĐS cao cấp giữa thiên nhiên phục vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưa chuộng. Tại Việt Nam, mô hình này bắt đầu xuất hiện và phát triển ở nam Phú Quốc.

Sun Group,  ngoi lang nhiet doi anh 1

Thomas C.Corley - tác giả cuốn sách Rich Habits - chia sẻ sau 5 năm nghiên cứu những cá nhân giàu có, ông nhận thấy những người giàu nhất thường duy trì lối sống lành mạnh và thói quen luyện tập.

Elizabeth Currid-Halkett - tác giả cuốn Tổng kết những điều nhỏ: Lý thuyết về tầng lớp khát vọng - khẳng định giới nhà giàu đang có xu hướng đầu tư sức khoẻ và hưu trí, thay vì đổ tiền vào hàng hiệu, túi xách, giày dép hay siêu xe như trước kia. Cũng theo Elizabeth Currid-Halkett, đây là cách để người giàu khác biệt hoá cá nhân.

Sự tăng trưởng của thị trường chăm sóc sức khỏe

Từ Vogue đến Business Insider từng nhấn mạnh sức khoẻ là biểu tượng mới của xa xỉ. Sự dịch chuyển về thái độ quan tâm của giới nhà giàu là điểm bắt đầu để nhu cầu chăm sóc sức khỏe (wellness) bứt tốc. Từ chỗ mới lạ, việc thỏa mãn nhu cầu này đã trở thành mảnh đất màu mỡ không chỉ của ngành du lịch, mà cả lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Sun Group,  ngoi lang nhiet doi anh 2

Các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe có sự tăng trưởng mạnh trong thập kỷ qua.

Báo cáo Global Wellness Institute (GWI) cho thấy năm 2017, doanh thu du lịch chăm sóc sức khỏe đạt 639 tỷ USD, dự báo con số này sẽ lên đến 919 tỷ USD năm 2022. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng cứ 6 USD chi tiêu cho du lịch, có 1 USD đổ vào ngành chăm sóc sức khỏe.

Từ chỗ đi sau, châu Á với lợi thế cảnh quan thiên nhiên, trong 5 năm đã dẫn đầu thị trường chăm sóc sức khỏe. Theo tiến sĩ tâm lý học Art Markman thuộc Đại học Texas, con đường dẫn đến lối sống chăm sóc sức khỏe là tận hưởng những trải nghiệm phong phú - thế mạnh của các quốc gia châu Á, chứ không chỉ là tránh hoạt động căng thẳng.

Ví dụ ở Amanbagh, Rajasthan, Ấn Độ có tour thiết kế riêng kế thừa từ phương pháp làm đẹp Ayurveda cách đây hơn 5.000 năm với liệu trình thải độc, thanh lọc cơ thể và chống lão hóa. Dù được xếp vào hạng xa xỉ với giá hơn 6.000 USD, tour này luôn trong tình trạng kín chỗ.

Sun Group,  ngoi lang nhiet doi anh 3

Lối sống chú trọng sức khỏe đang phủ sóng cả lĩnh vực du lịch và BĐS.

Không chỉ ở ngành công nghiệp không khói, sức hấp dẫn và tính thời thượng của xu hướng chăm sóc sức khỏe còn lan sang cả thị trường BĐS. Những không gian đáp ứng giá trị cốt lõi, gần gũi thiên nhiên, không khí trong lành, nước tinh khiết, ánh sáng tự nhiên và tốt cho giấc ngủ, dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện… trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới nhà giàu.

Tỷ phú Jack Dorsey - ông chủ Twitter - có thói quen tìm đến không gian second home kiểu này mỗi khi cần tìm ý tưởng mới. Những dữ liệu của GWI cũng cho thấy người mua nhà sẵn sàng chi trả cao hơn 10%, thậm chí 25% cho BĐS chăm sóc sức khỏe.

Kỳ vọng tăng trưởng BĐS chăm sóc sức khỏe ở Phú Quốc

Nhà giàu Việt cũng không nằm ngoài xu thế đó. Tốc độ tăng trưởng số người giàu vào nhóm đầu thế giới càng khiến xu thế kiếm tìm BĐS chăm sóc sức khỏe phát triển mạnh mẽ. Theo dự báo của Knight Frank, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới (31%) trong 5 năm tới. Năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD.

Nguồn lợi đến từ ngành du lịch sức khỏe cùng nhu cầu ngày càng tăng của giới siêu giàu đã thúc đẩy việc tìm kiếm dự án BĐS chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Phú Quốc được xem là nơi cho thấy rõ sự bứt phá này. Đảo ngọc có thế mạnh cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu nhiệt đới, những bãi biển vào top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh như Bãi Kem cùng hệ thống nghỉ dưỡng, dịch vụ tiện ích, vui chơi giải trí cao cấp trong hệ sinh thái quy mô quốc tế. Điều này hứa hẹn giúp Phú Quốc gia tăng giá trị trong ngành du lịch chăm sóc sức khỏe trên bản đồ thế giới.

Sun Group,  ngoi lang nhiet doi anh 4

Phú Quốc đang phát triển nhiều sản phẩm BĐS chăm sóc sức khỏe.

Từ chỗ chỉ thiên về du lịch, nghỉ dưỡng ngắn ngày, Phú Quốc đã vào top 15 hòn đảo tốt nhất thế giới cho nghỉ hưu. Thay vì chỉ đến Phú Quốc nghĩ dưỡng, nhà giàu Việt đang đổ ra đảo ngọc tìm chốn an cư cho tuổi nghỉ hưu rất cần nơi lý tưởng có đủ tiện ích, dịch vụ để chăm sóc sức khỏe.

Điểm thú vị nằm ở chỗ xu hướng này không chỉ thấy ở tuổi trung niên, mà ngay cả người trẻ có thế mạnh tài chính cũng bắt đầu tìm kiếm những không gian sống đề cao sức khỏe làm second home để có thể nghỉ dưỡng, làm việc từ xa như một cách tái tạo năng lượng thường xuyên.

Sun Group,  ngoi lang nhiet doi anh 5

Tổ hợp Bãi Kem sắp xuất hiện “ngôi làng nhiệt đới” đề cao lối sống chăm sức khỏe.

Với dấu ấn trên bản đồ nghỉ dưỡng trước đó, Nam Phú Quốc được kỳ vọng là điểm đến của bất động sản chăm sóc sức khỏe khi tiếp tục khẳng định vị thế trong việc phát triển những chuẩn mực của lối sống này.

Không phải là sự cầu kỳ về kiến trúc và dịch vụ nghỉ dưỡng, lần này, nam đảo tạo nên chuẩn mực về BĐS second home chăm sóc sức khỏe bằng những giá trị cốt lõi như trân quý thiên nhiên và hòa vào thiên nhiên. Đó là một “ngôi làng nhiệt đới” chuẩn bị hiện diện tại tổ hợp Bãi Kem - nơi giao hòa giữa rừng già, biển cả, ngập tràn nắng gió, phủ kín cây xanh…

Những chủ nhân của “ngôi làng nhiệt đới” này không chỉ được thanh lọc cơ thể, nuôi dưỡng tâm hồn, tái tạo năng lượng, tận hưởng sự sảng khoái, tươi mới, mà còn thỏa sức trải nghiệm hệ thống dịch vụ đa sắc màu hấp dẫn trong hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí ở nam đảo. Đây được đánh giá là sản phẩm cao cấp tiếp theo của Sun Group, hứa hẹn đánh dấu mốc cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của BĐS chăm sóc sức khỏe hạng sang trên đảo nhiệt đới Phú Quốc.

Bạn đang đọc bài viết "Tìm bất động sản chăm sóc sức khỏe tại Phú Quốc" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh