shunshine group

Trang bị kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên vùng cao

22/10/2023 16:09

Đảng ủy Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã trao những món quà ý nghĩa, thiết thực đến những em học sinh nghèo vượt khó tại Tả Ngảo, Sìn Hồ, Lai Châu.

Thực hiện Kế hoạch số 245 ngày 15/11/2022 của Đảng uỷ Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam về việc thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 23/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch số 32 ngày 16/8/2021 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030. Ngày 20/10, Đảng ủy Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức đoàn công tác tới xã Tả Ngảo, huyện Sìn Hồ, Tỉnh Lai Châu để phổ biến giáo dục pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho người dân.

Đoàn công tác gồm có, đồng chí Trần Đức Long - Ủy viên Đảng Đoàn, Bí thư Đảng Ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thượng Hải – Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên và các đồng chí uỷ viên BCH Đảng uỷ, lãnh đạo các phòng ban, đại diện BCH Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức “Hội nghị phổ biến pháp luật cho thanh thiếu niên” tại trường Trung học cơ sở xã Tả ngảo, Sìn Hồ, Lai Châu, đồng thời trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại đây.

Sự kiện - Trang bị kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên vùng cao

Đồng chí Trần Đức Long - Ủy viên Đảng Đoàn, Bí thư Đảng Ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ủy viên Đảng Đoàn, Bí thư Đảng Ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long, cho biết, cán bộ đoàn công tác sẽ tiến hành tuyên truyền phổ biến pháp luật đến với điểm trường. Đồng thời gửi lời động viên đến các em học sinh, mong các em có thể học tập tốt, tiến bộ hơn để trở thành công dân có ích, phục vụ cho đồng bào, thôn bản.

Đồng chí Đoàn Trọng Tuyển – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS xã Tả Ngảo, Sìn Hồ, Lai Châu dành lời cảm ơn đến hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Hội luật gia khi tuyên truyền các quy định pháp luật liên quan tới các em học sinh trong trường. Đặc biệt đối với lứa tuổi của các em hiện tại, việc có kiến thức, hiểu biết về pháp luật sẽ góp phần tác động tích cực đến cuộc sống của các em sau này.

Sự kiện - Trang bị kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên vùng cao (Hình 2).

Đồng chí Đoàn Trọng Tuyển – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS xã Tả Ngảo, Sìn Hồ , Lai Châu phát biểu tại Hội nghị.

Hiệu trưởng cũng dành lời cảm ơn đến những phần quà động viên mà Hội Luật gia Việt Nam trao tặng cho thầy và trò nhà trường. Cụ thể, Hội Luật gia Việt Nam đã có 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng trao tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, đoàn công tác Hội Luật gia Việt Nam đã có phần quà ý nghĩa là 500 kg gạo trao tặng điểm trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT huyện Sìn Hồ, Lai Châu. Thay mặt Ban Giám hiệu, đồng chí Đỗ Tư Duy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng gửi đến đoàn công tác lời tri ân và bày tỏ sự trân trọng trước sự quan tâm của Hội Luật gia Việt Nam.

Sự kiện - Trang bị kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên vùng cao (Hình 3).

Đồng chí Trần Đức Long đại diện đoàn công tác trao tặng 500 kg gạo cho điểm trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT huyện Sìn Hồ.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Sự kiện - Trang bị kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên vùng cao (Hình 4).

Phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các em học sinh. 

Sự kiện - Trang bị kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên vùng cao (Hình 5).

Tổ hỗ trợ tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý do Luật sư Nguyễn Thành trung làm tổ trưởng.

Sự kiện - Trang bị kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên vùng cao (Hình 6).

Quang cảnh hội nghị.

Sự kiện - Trang bị kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên vùng cao (Hình 7).
Sự kiện - Trang bị kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên vùng cao (Hình 8).

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long trao quà động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sự kiện - Trang bị kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên vùng cao (Hình 9).

Đồng chí Nguyễn Thượng Hải – Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên trao quà cho các em học sinh.

Sự kiện - Trang bị kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên vùng cao (Hình 10).

Thu Hương

Bạn đang đọc bài viết "Trang bị kiến thức pháp luật cho thanh thiếu niên vùng cao" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh