shunshine group

Trao Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ IX

22/10/2023 16:09

Tối 12/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX. Cùng dự có Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Nguyễn Trọng Nghĩa, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các cơ quan báo chí, xuất bản cùng các tác giả đoạt giải…

b1a-thong-tin-doi-ngoai-1697122059.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX. Ảnh: TTXVN

 

Ban Tổ chức Giải thưởng cho biết, tại kỳ Giải thưởng lần thứ IX đã nhận được 1.456 tác phẩm/sản phẩm gửi tham gia, tăng 30% so với kỳ Giải thưởng trước. Số lượng các tác phẩm tăng thêm tập trung chủ yếu tại các hạng mục sáng kiến, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại; báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng nước ngoài; truyền hình; ảnh; video clip. Hạng mục báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng Việt và tiếng nước ngoài vẫn dẫn đầu về số lượng các tác phẩm/sản phẩm tham gia Giải thưởng năm nay.

Qua hai vòng chấm Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng Giải thưởng đã quyết định trao cho 110 tác phẩm, sản phẩm xuất sắc gồm: 8 giải Nhất, 22 giải Nhì, 30 giải Ba và 50 giải Khuyến khích.

b1a-giai-nhat-1697126237.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Tuyên giao Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải Nhất, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX cho các cá nhân và tập thể. Ảnh: TTXVN

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng, cảm ơn các cá nhân, tập thể trong và ngoài nước đã tham gia và đoạt Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX. Nhân dịp này, Thủ tướng gửi lời chúc mừng và biểu dương Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan, đơn vị liên quan, nhất là Thông tấn xã Việt Nam, cơ quan thường trực Giải năm nay, đã chuẩn bị chu đáo, tổ chức rất thành công Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần này.

Thủ tướng khẳng định, 110 tác phẩm được lựa chọn, vinh danh ngày hôm nay thực sự là những tác phẩm nổi bật, mang tính lan tỏa cao, là sản phẩm đong đầy tâm huyết, trách nhiệm và tình cảm đối với đất nước Việt Nam của cả tác giả trong và ngoài nước.

Thủ tướng cho biết, thời gian tới, tình hình quốc tế và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn. Trong bối cảnh đó, Đảng ta xác định phương châm triển khai công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới là: “Chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả”.

Để làm tốt hơn nữa công tác truyền thông nói chung, công tác thông tin đối ngoại nói riêng, Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan, các chiến sĩ trên mặt trận thông tin đối ngoại cần tập trung nâng cao nhận thức về vai trò của công tác đối ngoại và thông tin đối ngoại gắn với việc triển khai hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh của Nhân dân để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam, nhất là những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử đã đạt được; về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, nền văn hóa phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc; về con người Việt Nam thủy chung, thân thiện, nghĩa tình và yêu chuộng hòa bình. Qua đó, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, kết hợp sức mạnh bên trong và bên ngoài, sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại để phát triển đất nước.

Thủ tướng nhấn mạnh: Kể từ khi ra đời đến nay, Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại đã thực sự khẳng định được “thương hiệu” của mình, không chỉ là ngày hội của những người làm công tác thông tin đối ngoại mà còn là sự kiện hấp dẫn, tạo được tiếng vang lớn trong dư luận xã hội, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo khán giả trong và ngoài nước.

Trước yêu cầu và nhiệm vụ của giai đoạn phát triển mới, Thủ tướng mong muốn và tin tưởng công tác thông tin đối ngoại sẽ phát huy những thành tựu đã đạt được; tiếp tục có những bước phát triển mới để góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Bạn đang đọc bài viết "Trao Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ IX" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh