shunshine group

Trung tâm dữ liệu CMC Telecom nhận hai chứng chỉ của Uptime Tier III

08/07/2022 20:05

Tân Thuận Data Center hiện là trung tâm dữ liệu đầu tiên, duy nhất tại Việt Nam nhận hai chứng chỉ chính thức Uptime Tier III về thiết kế và xây dựng.

Cuối tháng 6, Uptime Institute thông báo Tân Thuận Data Center của CMC Telecom là trung tâm dữ liệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu cùng lúc hai chứng chỉ chính thức gồm TCCF (Tier III Certification Constructed Facility) và TCDD (Tier III Certification Design Documents). Đây là hai chứng chỉ cao cấp nhất về mức độ hiện đại và an toàn trong triển khai trung tâm dữ liệu. Đây cũng là Data Center Việt Nam có số lượng bài kiểm tra đạt con số cao nhất của chứng chỉ với 115 bài, đạt đủ chuẩn cho việc kiểm tra chứng chỉ Uptime Tier IV.

Với các bài kiểm tra thực tế và công bố của Uptime Institute, Tân Thuận Data Center được đánh giá có tiềm năng để trở thành trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam sẵn sàng cho tiêu chuẩn Tier IV.

Tân Thuận Data Center nằm trong tổ hợp CMC Creative Space của Tập đoàn Công nghệ CMC, đặt tại khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7, TP HCM). Trung tâm này có diện tích sàn sử dụng 5.000 m2 và 3.110 m2 dành cho thiết bị công nghệ thông tin (white space) với quy mô 1.200 tủ rack, 1.603 m2 dành cho hệ thống điện, ắc quy và 287 m2 dành cho hệ thống UPS. Ngoài ra, tải trọng sàn mỗi tầng lên đến 1.500 kg trên mỗi m2, giúp trung tâm này thành data center tiêu chuẩn quốc tế.

Tân Thuận Data Center của CMC Telecom tại Quận 7. Ảnh: CMC Telecom

Tân Thuận Data Center là trung tâm dữ liệu hiện đại và an toàn tại Việt Nam. Ảnh: CMC Telecom

Các tủ rack của DC Tân Thuận có công suất thiết kế 5 - 20 kW. 1.200 tủ đạt tổng công suất khoảng 12.000 kW giúp đưa tính an toàn của thiết bị, hệ thống điện, đảm bảo cao nhất cho các thiết bị công nghệ thông tin vận hành tại trung tâm.

Ngoài ra DC Tân Thuận cũng là một trong những trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam sở hữu chứng chỉ TVRA, bảo đảm được các tiêu chuẩn an toàn và bảo mật cao nhất hiện tại trên thế giới. CMC Telecom còn sở hữu chứng chỉ PCI DSS. Đây là chứng chỉ bảo mật giao dịch thẻ đặc thù dành cho ngành tài chính ngân hàng.

Ông Đinh Tuấn Trung, DCEO, Giám đốc chi nhánh Miền Nam CMC Telecom chia sẻ: "Khi bắt đầu xây dựng Tân Thuận Data Center, bên cạnh tham vọng trở thành trung tâm dữ liệu hiện đại và an toàn, chúng tôi hướng tới triết lý Bespoke DC, được thiết kế dành riêng cho từng khối khách hàng lớn, nhu cầu cao với những tiêu chuẩn khắt khe nhất".

Theo ông Trung, các khách hàng mà DC Tân Thuận nhắm tới là các tổ chức tài chính, ngân hàng cần những giao dịch bảo mật cao. Trung tâm dữ liệu này cũng được thiết kế để phục vụ các khách hàng OTT lớn trong nước và quốc tế với công suất rack cao, đồng thời được bảo mật camera an ninh không điểm mù 24/7. DC Tân Thuận cũng hướng tới các doanh nghiệp đang trong hành trình chuyển đổi số với nền tảng là Cloud và Multi Cloud khi sở hữu hai chứng chỉ dành riêng cho nền tảng này là ISO 27017, 27018.

Ông Đinh Tuấn Trung, DCEO, Giám đốc chi nhánh Miền Nam của CMC Telecom. Ảnh: CMC Telecom

Ông Đinh Tuấn Trung, DCEO, Giám đốc chi nhánh Miền Nam của CMC Telecom. Ảnh: CMC Telecom

"Được thiết kế với các yêu cầu khắt khe, Tân Thuận Data Center có thể hỗ trợ đa dạng nhu cầu để doanh nghiệp kiểm soát chi phí tốt hơn, giảm thiểu rủi ro và an tâm đầu tư hạ tầng" ông Trung nói thêm.

Hiện, CMC Telecom sở hữu hệ sinh thái gồm ba Data Center gồm CMC Tower (Hà Nội), SHTP (TP HCM) và Tân Thuận (TP HCM). Các Data Center của CMC Telecom đều được chứng nhận theo các tiêu chuẩn quốc tế về trung tâm dữ liệu và được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật được cấp chứng chỉ quốc tế như CDCE, CDCS, CDCP, CDFOM,...

Uptime Institute là một viện nghiên cứu chuyên nghiệp về trung tâm dữ liệu và là thành viên của Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông Mỹ. Đơn vị này được lập ra với mục tiêu giúp các trung tâm dữ liệu cải thiện hoạt động, nâng cao năng suất và thiết kế, đánh giá các hệ thống trong trung tâm thông qua cấp các chứng chỉ đánh giá sự tuân thủ theo hệ thống tiêu chuẩn riêng.

Hệ thống tiêu chuẩn của đơn vị này được đánh giá có độ tin cậy hàng đầu thế giới dành cho việc thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của trung tâm dữ liệu. Chuẩn "Tier" của đơn vị này được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và chia làm 4 cấp độ: Tier I, Tier II, Tier III, Tier IV. Tier III là cấp độ cao nhất mà các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đạt được đến thời điểm hiện tại.

Hoài Phương

Bạn đang đọc bài viết "Trung tâm dữ liệu CMC Telecom nhận hai chứng chỉ của Uptime Tier III" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh