shunshine group

Vừa vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam chủ tịch Bamboo Capital từ nhiệm trước ngày đại hội

27/04/2024 12:14

Ông Nguyễn Hồ Nam đã được bầu vào HĐQT Eximbank, đồng thời ông Nam cũng có đơn từ nhiệm vị trí chủ tịch HĐTQ Tập đoàn Bamboo Capital.

Trong ngày 26-4, ông Nguyễn Hồ Nam đã được bầu vào HĐQT Eximbank, đồng thời ông Nam cũng có đơn từ nhiệm vị trí chủ tịch HĐTQ Tập đoàn Bamboo Capital - Ảnh: BCG

Trong ngày 26-4, ông Nguyễn Hồ Nam đã được bầu vào HĐQT Eximbank, đồng thời ông Nam cũng có đơn từ nhiệm vị trí chủ tịch HĐTQ Tập đoàn Bamboo Capital - Ảnh: BCG

Ngày 26-4, hội đồng quản trị (HĐQT) BCG Energy mua lại 2.500 tỉ trái phiếu trước hạnBCG Energy mua lại 2.500 tỉ trái phiếu trước hạnĐỌC NGAY

Trước đó, Tập đoàn Bamboo Capital cũng có loạt biến động nhân sự khi công bố đơn từ nhiệm chức vụ tổng giám đốc của ông Nguyễn Thế Tài. Ông Nguyễn Tùng Lâm được bổ nhiệm làm tổng giám đốc mới của Bamboo Capital thay ông Tài.

Ông Tài là thành viên sáng lập và là tổng giám đốc xuyên suốt của Bamboo Capital từ ngày đầu thành lập, với hơn 12 năm đảm nhiệm vị trí này. 

Trong đơn từ nhiệm, ông Tài cho biết thôi nhiệm vụ tổng giám đốc để "tập trung nhiệm vụ mới được phân công tại Bamboo Capital".

Theo Luật Doanh nghiệp 2020, đối với một công ty đại chúng, chủ tịch HĐQT công ty đại chúng không được kiêm nhiệm giám đốc hoặc tổng giám đốc.

Như vậy, những biến động nhân sự thời gian qua nhiều khả năng sẽ nhằm kiện toàn bộ máy quản lý của tập đoàn đầu tư đa ngành trong lĩnh vực địa ốc, xây dựng, năng lượng này.

Theo tài liệu đại hội, Bamboo Capital, năm 2023 doanh nghiệp này đạt doanh thu thuần hợp nhất 2023 hơn 4.000 tỉ đồng, lợi nhuận gộp đạt gần 1.200 tỉ đồng và lãi ròng hơn 171 tỉ đồng. Năm 2024, Bamboo Capital đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.100 tỉ đồng, lãi ròng hơn 951 tỉ đồng.

Doanh nghiệp địa ốc làm ăn có lãi, treo thưởng cổ đông cả lượng vàngDoanh nghiệp địa ốc làm ăn có lãi, treo thưởng cổ đông cả lượng vàng

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực địa ốc và có doanh thu lớn từ lĩnh vực bất động sản báo lãi trong quý 1, cá biệt có doanh nghiệp ăn nên làm ra, treo thưởng cổ đông cả lượng vàng, điện thoại xịn.

Bạn đang đọc bài viết "Vừa vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam chủ tịch Bamboo Capital từ nhiệm trước ngày đại hội" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh