shunshine group

Xu hướng công nghệ trên máy nước nóng

26/09/2022 16:02

Các chuyên gia trao đổi về công nghệ nổi bật nhằm đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện, đáp ứng kết nối thông minh khi dùng bình nóng lạnh tại Tech Talk, ngày 27/9, trên VnExpress.

Khi tìm kiếm cụm "cách chọn bình nóng lạnh", Google trả về 45,9 triệu kết quả trong 0,44 giây. Thị trường hiện nay có đa dạng dòng máy cùng nhiều mức giá, mẫu mã, công nghệ, khiến phần đông người dùng gặp phân vân khi chọn mua sản phẩm cho gia đình.

Ví dụ về chức năng, một số dòng máy nước nóng (hay còn gọi bình nóng lạnh) thường gặp là máy dùng năng lượng mặt trời, bơm nhiệt, trực tiếp, gián tiếp. Phổ biến nhất là hai loại: máy trực tiếp và gián tiếp. Vậy những mẫu máy này có gì khác biệt trong cơ chế hoạt động? Tầm giá nào là hợp lý? Nếu nguồn nước yếu thì cần lựa chọn công nghệ gì?

Để làm rõ những thắc mắc này và phân tích sâu về công nghệ cần quan tâm trên bình nóng lạnh, cách thức vận hành và lựa chọn thiết bị theo nhu cầu, đặc điểm khí hậu, kiến trúc nhà ở, VnExpress tổ chức buổi tọa đàm Sản phẩm tôi yêu với chủ đề "Ứng dụng công nghệ thông minh trong máy nước nóng".

Chương trình công chiếu lúc vào 10h ngày 27/9 với sự tham gia tư vấn của Chuyên gia công nghệ Trần Đức Trung và ông Nguyễn Vương Đức - Trưởng bộ phận chiến lược sản phẩm tại Ariston Việt Nam.

Các chuyên gia sẽ tư vấn những ưu điểm và hạn chế của dòng máy nước nóng. Đơn cử, ông Nguyễn Vương Đức khái quát về máy gián tiếp đa dạng dung tích nhưng cần không gian lắp đặt lớn, cần chờ một khoảng thời gian để máy đun nóng trước khi sử dụng. Ngược lại, bình đun trực tiếp nên không mất thời gian chờ đợi, lắp đặt đơn giản. Nhược điểm của dòng máy này là không phù hợp nơi thời tiết lạnh.

Trong khi đó ông Trần Đức Trung sẽ phân tích sự phát triển của nhu cầu thị trường và xu hướng từ các nhà sản xuất trong việc ứng dụng công nghệ thông minh nhằm tăng tiện ích sử dụng, đảm bảo an toàn, tối ưu chi phí.

Chuyên gia Trần Đức Trung (trái) và ông Nguyễn Vương Đức sẽ tham gia buổi tọa đàm ngày 27/9. Ảnh: Quỳnh Trần

Chuyên gia Trần Đức Trung (trái) và ông Nguyễn Vương Đức sẽ tham gia buổi tọa đàm ngày 27/9. Ảnh: Quỳnh Trần

Các chuyên gia cũng tư vấn những yếu tố cần quan tâm chọn mua sản phẩm, dựa trên: giá cả, thương hiệu, nhu cầu từng thành viên. Quan trọng nhất là dòng máy đó trang bị công nghệ thiết thực, hữu ích, liên tục cập nhật.

Ví dụ như nếu gia đình có người già, trẻ nhỏ, cần quan tâm công nghệ đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ chống bỏng vì nước nóng hay bị giật khi đun nước trực tiếp. Chuyên gia cũng lý giải cách hoạt động của con chip thông minh trong máy nước nóng nhằm duy trì nhiệt độ ổn định, tránh nguy cơ bỏng, phát hiện và báo lỗi trước khi máy vận hành.

Buổi tọa đàm đồng thời cập nhật những tính năng tăng tiện lợi khi sử dụng như công nghệ ghi nhớ thói quen người dùng, từ đó đề xuất chế độ nhiệt phù hợp. Những thế hệ mới nhất có thêm khả năng tiết kiệm điện nhằm tối ưu chi phí sinh hoạt; điều khiển từ xa qua Wi-Fi. Khi chọn sản phẩm, tầm quan trọng của yếu tố linh kiện cũng được chuyên gia tư vấn.

Sản phẩm tôi yêu do VnExpress tổ chức từ năm 2020, dành cho các sản phẩm công nghệ, phụ kiện, đồ gia dụng... Đây là chương trình khởi động cho Tech Awards với kết quả hoàn toàn dựa trên số lượt bình chọn của độc giả. Ngoài hoạt động bình chọn, chương trình còn có các buổi tọa đàm, cập nhật xu hướng công nghệ.

Minh Tú

Bạn đang đọc bài viết "Xu hướng công nghệ trên máy nước nóng" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh