shunshine group

Yêu cầu tháo dỡ công trình sai phép trong sân golf Đồi Cù Đà Lạt

12/01/2024 16:10

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu chủ đầu tư tự giác tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng không phép, sai phép tại tòa nhà câu lạc bộ golf ở Đồi Cù Đà Lạt trước ngày 25/1.

Ngày 11/1, ông Võ Ngọc Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã ký văn bản số 334 chỉ đạo xử lý nghiêm việc xây dựng công trình sai phép, không phép bên trong sân golf Đồi Cù Đà Lạt (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Cụ thể, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND thành phố Đà Lạt khẩn trương lập hồ sơ xử lý nghiêm các sai phạm trong đầu tư xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư chấp hành việc tự giác tháo dỡ các hạng mục công trình xây không phép, sai phép và hoàn thành trước ngày 25/1.

Trong trường hợp chủ đầu tư không chấp hành, cơ quan chức năng tổ chức huy động lực lượng, máy móc để cưỡng chế, tháo dỡ các công trình sai phạm, hoàn thành trước 15/2.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các phòng, ban, đơn vị trực thuộc có liên quan do buông lỏng trong công tác quản lý dẫn đến các sai phạm nêu trên.

Doi Cu Da Lat,  San golf Da Lat anh 1

2 khối công trình xây dựng trái phép bên trong dự án sân golf Đồi Cù Đà Lạt. Ảnh: Quỳnh Danh.

Được biết, 2 khối công trình xây dựng trái phép thuộc Sân golf Đà Lạt (sân golf Đồi Cù), nằm tại trung tâm TP Đà Lạt, sát bên danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương, do Công ty CP Hoàng Gia ĐL quản lý, kinh doanh, với diện tích hơn 62 ha.

Trước đó, vào tháng 4/2023, dự án từng được chính quyền TP Đà Lạt kiểm tra, phát hiện một số vi phạm. Thời điểm ấy, cơ quan chức năng đã kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu dừng thi công, nhưng chủ đầu tư vẫn cho thi công công trình đến nay.

Theo văn bản thỏa thuận của UBND tỉnh Lâm Đồng, công trình tòa nhà câu lạc bộ golf đang xây dựng có diện tích 6.120 m2 để làm khối đón tiếp, khối dịch vụ golf 1 và 2. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã cho xây vượt diện tích lẫn khối tích dẫn đến sai phép hơn 3.300 m2.

Đối diện khối công trình nêu trên, Công ty CP Hoàng Gia ĐL còn cho xây dựng thêm một khối công trình lớn hơn nhưng không có giấy phép với diện tích 4.478 m2 đất, cao 4 tầng nổi.

Cũng trong ngày 11/1, UBND TP Đà Lạt đã ra quyết định xử phạt 110 triệu đồng đối với công trình sai phép và 130 triệu đồng đối với công trình không phép, tổng số tiền phạt là 240 triệu đồng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Yêu cầu tháo dỡ công trình sai phép trong sân golf Đồi Cù Đà Lạt" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh