shunshine group

Giải pháp cho gia đình sở hữu ô tô khi chưa đủ tài chính

16/04/2024 10:30

() - Với lãi suất phù hợp và sự đa dạng của các gói vay tài chính, nhiều người đã lên kế hoạch mua ô tô để phục vụ gia đình song vẫn đảm bảo được khoản tích lũy tương lai.

Sắm ô tô - xu hướng đầu tư mới cho gia đình

Ở tuổi 36, sau khi mua xe hơi, anh Công Hoàng (quản lý một công ty truyền thông, TPHCM) bắt đầu lên kế hoạch đưa đại gia đình đi du lịch. Với người đàn ông này, ô tô là phương tiện giúp cả nhà thực hiện những chuyến đi gắn kết 5 thành viên gồm bố mẹ, vợ chồng và con trai của anh.

"Tôi miệt mài đi làm từ lúc mới ra trường, đến khi lấy vợ, sinh con, lượng công việc ngày càng nhiều hơn. Giờ các con cũng cứng cáp, bố mẹ lại cao tuổi nên quyết định mua xe để cả nhà đi du lịch cùng nhau nhiều hơn. Hy vọng có thể tranh thủ thời gian nghỉ hè và các kỳ nghỉ lễ sắp tới để tạo ra nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho gia đình", anh Hoàng nói.

Tuy nhiên, anh Hoàng thừa nhận tài chính mua xe vẫn là mối quan tâm hàng đầu của anh. Là chủ gia đình nên anh luôn có ngân sách dự phòng để phụng dưỡng cha mẹ cũng như lo cho các con. Sau khi trừ đi chi phí dự phòng, hai vợ chồng còn dư ra một khoản tiết kiệm, nhưng chưa đủ để mua xe.

Anh Hoàng kể lại: "Có vài người thân thiết nói tôi nên đợi thêm một vài năm nữa cho đến khi dư dả hẳn, nhưng tôi nghĩ nếu có thể nhanh chóng tận hưởng chất lượng cuộc sống, phục vụ bản thân và gia đình thì tại sao không quyết định ngay? Miễn việc vay mua xe vẫn nằm trong khả năng kiểm soát tài chính của mình là được".

Ngoài mong muốn được trải nghiệm cùng gia đình, theo anh Hoàng, việc lãi suất cho vay giảm kỷ lục tác động đáng kể đến quyết định mua xe của anh. "Từ lâu tôi đã mong muốn có xe riêng để đưa gia đình đi đây đó mà không phụ thuộc vào việc thuê xe nữa. Nhưng thời điểm này tôi mới mạnh dạn quyết định, bởi lẽ mức lãi suất cho vay hiện nay khá tốt", anh chia sẻ.

Giải pháp cho gia đình sở hữu ô tô khi chưa đủ tài chính - 1

Nhiều người mạnh dạn chi tiền để mua ô tô phục vụ gia đình.

Nhiều yếu tố thuận lợi khiến việc vay mua xe rẻ hơn

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, mức lãi suất vay mua ô tô nhiều lần được điều chỉnh giảm, giúp người mua xe tiếp cận nguồn vốn vay với chi phí hợp lý hơn. Tiêu biểu có thể kể tới thương hiệu Toyota với công ty tài chính chuyên biệt TFSVN - Tài chính Toyota Việt Nam. Hiện nay TFSVN đưa ra mức lãi suất 1,99%/năm, áp dụng cho tất cả các dòng xe Toyota.

Bên cạnh đó, TFSVN cũng là đơn vị đi đầu xu hướng của thị trường khi tạo ra nhiều sản phẩm vay mua xe linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng. Theo đó, người mua có nhiều tùy chọn về kỳ hạn vay dài hay ngắn, số lần thanh toán, cũng như được quyền ân hạn gốc (tức hoãn trả gốc khoản vay). Ở vị trí chủ động quản lý khoản vay, người mua có thể lên kế hoạch thanh toán hoặc linh hoạt sử dụng đồng vốn của mình cho các mục tiêu khác như đầu tư, tích lũy, mua nhà,...

Qua cân nhắc kỹ lưỡng, gói vay Truyền thống của TFSVN được anh Công Hoàng lựa chọn để mua xe, với lãi suất vay chỉ từ 1,99%/năm. Với thu nhập ổn định, anh ưu tiên gói vay này vì: "Khoản trả góp định kỳ trong gói Truyền thống được tính theo dư nợ gốc giảm dần. Càng về sau, số tiền lãi phải trả càng nhỏ, tạo tâm lý thoải mái cho tôi".

Giải pháp cho gia đình sở hữu ô tô khi chưa đủ tài chính - 2Các gói vay từ TFSVN là ưu tiên của khách hàng từ trẻ tuổi đến trung niên.

Không ưu tiên thời gian vay dài như anh Hoàng, chị Phương Lan - một khách hàng khác của TFSVN - dự định sẽ trả xong khoản vay mua xe trong 3 năm. Chị cân nhắc gói vay Balloon vì sau 36 tháng được miễn phí tất toán.

"Gói vay Balloon có mức trả góp hàng tháng thấp hơn 25% so với hình thức vay trả góp thông thường, vì có khoản ân hạn gốc được trả vào cuối kỳ. Lãi suất ổn định, thêm tiền trả góp tính trên dư nợ giảm dần, tôi nghĩ mình sẽ mua được xe mà không bị áp lực dòng tiền", chị Lan nói.

Cụ thể, chiếc Toyota Vios trị giá 458 triệu đồng được chị Lan trả trước 20% (tương ứng 91,6 triệu đồng). Với số tiền vay là 366,4 triệu đồng, dự kiến trả trong 36 tháng với lãi suất ban đầu là 1,99%/năm, chị Lan phải trả góp hàng tháng khoảng 4 - 6 triệu đồng. Số tiền này được chị nhận xét là "giá rẻ hơn giá đi thuê xe".

Giải pháp cho gia đình sở hữu ô tô khi chưa đủ tài chính - 3TFSVN đưa ra nhiều gói vay mua xe đa dạng, lãi suất ổn định và ưu đãi đặc biệt.

Dù có tích lũy và thu nhập ổn định, nhưng khi mua xe, hầu hết khách hàng như anh Hoàng và chị Lan đều chọn sự giúp sức từ các công ty tài chính. Tận hưởng lợi ích mà chiếc xe mang lại cho gia đình, anh Hoàng chia sẻ bản thân đang cân bằng tốt giữa số tiền trả góp hàng tháng và khoản dự phòng cho tương lai.

Hiện trong tháng 4, TFSVN có ưu đãi riêng cho khách hàng lựa chọn gói vay Truyền thống và Balloon, với lãi suất từ 1,99%/năm, cố định 6 tháng đầu và 7,99%/năm trong 6 tháng tiếp theo. Đại diện TFSVN chia sẻ các chính sách ưu đãi được áp dụng cùng gói vay đa dạng, giúp khách hàng vừa sở hữu ô tô, vừa ổn định kế hoạch tài chính.

Bạn đang đọc bài viết "Giải pháp cho gia đình sở hữu ô tô khi chưa đủ tài chính" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh