shunshine group

Kỳ lân công nghệ du lịch Hàn Quốc hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam về phần mềm DiHotel

26/06/2023 11:37

Tại diễn Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2023 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 23-6 vừa qua, Công ty YANOLJA CLOUD PTE. LTD (Hàn Quốc) và Công ty Tâm Đạt đã có ký kết văn bản MOU về phần mềm quản lý khách sạn DiHotel, mở ra cơ hội hợp tác giữa hai đơn vị cung ứng giải pháp quản lý khách sạn, dịch vụ du lịch hàng đầu của Việt Nam và Hàn Quốc, đánh dấu bước đột phá mới về hợp tác công nghệ giữa hai nước trong thời gian tới.

Sự hợp tác này cũng cụ thể hóa hướng đến mục tiêu đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, du lịch và thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đến Việt Nam.

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2023 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Bộ Công thương Hàn Quốc và Phòng Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc đồng chủ trì tổ chức, với sự tham dự của lãnh đạo của Việt Nam là Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, với sự tham dự của 500 doanh nghiệp, trong đó có hơn khoảng 300 doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong số 200 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu cùng tham dự diễn đàn, tham gia ký kết với đối tác Hàn Quốc có Công ty Tâm Đạt, đơn vị phát triển và sở hữu của phần mềm quản lý khách sạn DiHotel PMS.

Trong khuôn khổ diễn đàn, hàng loạt văn bản hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc đã được ký kết.

111-1687754117.jpg
 

Đại diện DiHotel và YANOLJA CLOUD PTE. LTD (Hàn Quốc) trao biên bản MOU tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2023 tại Hà Nội.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Vĩnh Tâm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Đại diện theo pháp luật của Công ty Tâm Đạt và Công ty YANOLJA CLOUD PTE. LTD (Hàn Quốc) đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác - MOU để phát triển thị trường nhằm tạo ra nhiều giải pháp công nghệ đột phá cho đối tác khách sạn. Công ty Yanolja, Hàn Quốc được xem là một kỳ lân công nghệ, dịch vụ du lịch, khách sạn hàng đầu ở Hàn Quốc và đang đẩy mạnh phát triển, mở rộng ở nhiều thị trường quốc tế, xác định Việt Nam là một thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển. Công ty Tâm Đạt với thế mạnh là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, hàng đầu trong cung ứng các giải pháp khách sạn, đặc biệt là các phần mềm phục vụ quản lý khách sạn như: DiHotel, DiCloud, DiPOS, DiHRM

Văn bản ký kết với Công ty Yanolja Cloud PTE. LTD, Hàn Quốc thể hiện ý nghĩa vô cùng quan trọng, mở ra cơ hội hợp tác giữa hai đơn vị cung ứng giải pháp quản lý khách sạn, dịch vụ du lịch hàng đầu của Việt Nam và Hàn Quốc, qua đó giúp phần mềm quản lý khách sạn DiHotel mở rộng quy mô khách hàng, được sử dụng rộng rãi, phát huy được giá trị, tiện ích hiệu quả cao nhất đối với hoạt động quản lý khách sạn, resort của các doanh nghiệp.

“Văn bản MOU giữa hai doanh nghiệp là một trong 28 MOU về hợp tác công nghệ được ký kết tại diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2023, phù hợp với sự quan tâm, hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, thể hiện sự cam kết của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-Yeol khẳng định khi phát biểu tại Diễn đàn là Hàn Quốc sẽ giúp Việt Nam nâng cao năng lực công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông và nhiều lĩnh vực khác, phù hợp với sự quan tâm chung của hai nước” - Ông Nguyễn Vĩnh Tâm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Đại diện theo pháp luật của Công ty Tâm Đạt khẳng định tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc năm 2023.

Phần mềm DiHotel được Công ty Tâm Đạt phát triển từ gần 20 năm qua, đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang đến giải pháp tổng thể, hoàn chỉnh để quản lý tất cả các bộ phận của khách sạn và khu nghỉ mát từ 3 đến 5 sao quốc tế. Cung cấp hệ thống quản lý khách sạn hiệu quả theo mô hình tập trung và cho phép mở rộng tính năng theo yêu cầu. Hiện nay, phần lớn các khách sạn, resort ở các địa bàn du lịch trọng điểm ở Việt Nam như: Khánh Hòa, Đà Lạt (Lâm Đồng), TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Sapa, Hà Nội… đang là đối tác, sử dụng phần mềm DiHotel trong hoạt động kinh doanh. DiHotel đã được đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam từ năm 2014 và đăng ký sở hữu trí tuệ tại Mỹ từ tháng 11-2018.

Được biết Công ty YANOLJA CLOUD PTE. LTD (Hàn Quốc) được xem là kỳ lân của Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghệ, khách sạn, du lịch, hiện đang quản lý siêu ứng dụng về du lịch của Hàn Quốc có tên là Yanolja. Được thành lập vào năm 2005, Yanolja, có nghĩa là “Này, cùng chơi nhé” (Hey, let’s play) trong tiếng Hàn Quốc, đã mở rộng quy mô từ mô hình khách sạn lưu trú ngắn ngày sang vận chuyển và gần đây là phần mềm điện toán đám mây (cloud computing) giúp các khách sạn và công ty lữ hành số hóa quy trình kinh doanh. Trong những năm gần đây, Yanolja đã mở rộng quy mô của mảng kinh doanh dựa trên đám mây, như hệ thống quản lý hỗ trợ khách sạn quản lý số lượng đặt phòng và phân tích dữ liệu lớn (big data) hỗ trợ kinh doanh cho khách hàng.

Sự ký kết hợp tác giữa Công ty YANOLJA CLOUD PTE. LTDCông ty Tâm Đạt tại sự kiện trên mở ra nhiều cơ hội hợp tác về công nghệ trong lĩnh vực khách sạn, du lịch giữa hai bên. Điều này có ý nghĩa rất lớn khi Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua có nhiều hợp tác toàn diện, sâu rộng ở nhiều lĩnh vực, đầu tư FDI từ Hàn Quốc vào Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn nhất về đầu tư nước FDI ở Việt Nam, đến năm 2022 đạt 80 tỷ đô la, nhiều tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc đã chọn Việt Nam để xây dựng những “cứ điểm” sản xuất cốt lõi như: Samsung, LG, Tập đoàn Posco, Keangnam,…. Ngược lại, Việt Nam cũng đẩy mạnh các hoạt động du lịch, xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, đào tạo, y tế… Cộng đồng doanh nghiệp, công dân qua lại, sinh sống, học tập giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng tăng cao, hằng trăm nghìn người ở mỗi quốc gia trong mấy năm gần đây.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Kỳ lân công nghệ du lịch Hàn Quốc hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam về phần mềm DiHotel" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh