shunshine group

Mondelez Kinh Đô nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường thông qua sáng kiến “Trash Right”

04/01/2024 12:07

Mondelez Kinh Đô ra mắt sáng kiến “Trash Right” tại Việt Nam, hướng đến xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho rác thải nhựa thông qua việc trao quyền cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, cùng chung tay phân loại và tái chế rác thải.

Tuần vừa qua, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã tổ chức sự kiện ra mắt sáng kiến “Trash Right” lần đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện được phối hợp tổ chức thí điểm tại hai trường: Trường Tiểu Học Tuy An 1 và Trường Tiểu Học Bình Thuận trên địa bàn Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương với sự tham gia của hơn 3.000 học sinh, 100 giáo viên, đại diện cơ quan chính quyền địa phương, Ban lãnh đạo Mondelez Kinh Đô cùng 40 tình nguyện viên của Mondelez Kinh Đô.

Nhân dịp này, Công ty Mondelez Kinh Đô cũng trao tặng các bộ bàn ghế được làm từ nhựa tái chế cho trường học, giúp trang bị thêm cơ sở vật chất, đồng thời truyền cảm hứng cho các em học sinh tái chế rác thải và bảo vệ môi trường.

1-1704344730.jpg

Công ty Mondelez Kinh Đô cũng trao tặng các bộ bàn ghế được làm từ nhựa tái chế cho trường học, giúp trang bị thêm cơ sở vật chất

Dự án "Trash Right" là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bao bì bền vững của Mondelez International tại khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam,  chương trình “Trash Right” được triển khai với mục tiêu chính của chương trình nhằm xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho rác thải nhựa thông qua việc trao quyền cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, cùng chung tay phân loại và tái chế rác thải.

Chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường, giúp trang bị kiến thức và kỹ năng xử lý, phân loại rác thải đúng cách để giúp cho việc thu gom được thuận lợi, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và nền kinh tế bao bì tuần hoàn. Hiện chương trình tập trung vào các hoạt động chính bao gồm:

Chương trình tập huấn cho Thầy, Cô tại các trường Tiểu học: Triển khai chương trình đào tạo về tái chế và phát triển bền vững cho đội ngũ giáo viên, truyền tải các kiến thức về tầm quan trọng của việc giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế, đồng thời huấn luyện các phương pháp thu gom và phân loại rác thải có thể tái chế đúng cách.

2-1704344749.jpg

 Dự án ‘Trash Right”- nâng cao nhận thức về rác thải nhựa thể hiện sự quyết tâm của Mondelez Kinh Đô trong việc tạo ra những tác động tích cực đến môi trường và cộng đồng

Nâng cao nhận thức về rác thải cho các em học sinh thông qua các tiết học xanh, các trò chơi thú vị giúp các em học sinh tìm hiểu về vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và thực hành cách phân loại rác đúng cách.

Thu gom và Phân loại rác thải: Thiết lập các nơi thu gom và phân loại rác thải tại trường học. và khuyến khích các học sinh tiếp tục tham gia tích cực vào quá trình này. Tại chương trình, các bạn học sinh đã trực tiếp tham gia hoạt động phân loại, thu gom rác thải tại nhà, gần 0,6 tấn rác đã được các bạn học sinh phân loại và thu gom trong 2 ngày hội diễn ra tại các trường. Chương trình này sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng trong tương lai.

3-1704344765.jpg

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường, giúp trang bị kiến thức và kỹ năng xử lý, phân loại rác thải đúng cách

Ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, bày tỏ: "Với sứ mệnh dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ, Công ty Mondelez Kinh Đô luôn đảm bảo hiệu quả thực thi xuất sắc, thúc đẩy văn hóa học hỏi liên tục và ưu tiên tính bền vững trong các hoạt động của mình. Dự án ‘Trash Right”- nâng cao nhận thức về rác thải nhựa thể hiện sự quyết tâm của Mondelez Kinh Đô trong việc tạo ra những tác động tích cực đến môi trường và cộng đồng. Trọng tâm của chương trình này là thúc đẩy quản lý chất thải có trách nhiệm và quan trọng hơn là truyền cảm hứng cho sự thay đổi tích cực trong thế hệ trẻ. Chúng tôi tin rằng, thông qua việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và thực hành về cách phân loại, tái chế rác thải một cách đúng đắn, chúng ta đang từng bước tiến tới xây dựng một cộng đồng xanh và sạch hơn cho các thế hệ tương lai.”

Là thành viên của tập đoàn Mondelēz International, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam là công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam với các nhãn hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Cadbury, Toblerone... Mondelez Kinh Đô cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu, gắn liền với mục tiêu mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng. Cam kết của Mondelez Kinh Đô về phát triển bền vững bao gồm ba trọng tâm: nguyên liệu bền vững, bao bì bền vững và các sáng kiến môi trường bền vững. Trong đó, doanh nghiệp cam kết hỗ trợ cộng đồng xã hội và giảm thiểu tác động đến môi trường, đồng thời thúc đẩy thói quen ăn vặt và tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng.

N.H

Bạn đang đọc bài viết "Mondelez Kinh Đô nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường thông qua sáng kiến “Trash Right”" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh