shunshine group

Bentley Bentayga Azure - SUV siêu sang giá 21 tỷ đồng

04/06/2023 16:04

Trên chiếc SUV 4 chỗ, ghế sau hạng thương gia với chức năng nâng đỡ cột sống, điều hoà theo nhiệt độ riêng từng người, giá gần 1 tỷ đồng.

Ngày 3/6, nhà phân phối Bentley tại Việt Nam giới thiệu chiếc Bentayga EWB trục cơ sở dài. Giá bán cho bản tiêu chuẩn từ 18,525 tỷ đồng. Trong khi bản đặc biệt Bentley Bentayga Azure (bài viết) từ 20,965 tỷ đồng, tất cả đều nhập khẩu trực tiếp từ Anh.

So với bản trục cơ sở tiêu chuẩn, bản EWB của Bentayga không khác biệt nhiều về thiết kế tổng thể, ngoại trừ lưới tản nhiệt với các nan thẳng đứng mạ crôm.

Hãng xe siêu sang Anh quốc tạo ra bản trục cơ sở dài của Bentayga để hướng đến nhóm khách hàng siêu giàu, những ông chủ thích hưởng thụ ở hàng ghế sau.

Đèn pha chùm 2 bóng LED công nghệ thông minh, thích ứng với các tinh thể pha lê trang trí là điểm đặc trưng trên các mẫu xe Bentley.

Khác biệt của Bentayga EWB so với bản thường là trục cơ sở được kéo dài thêm 180 mm, lên 3.175 mm, nâng chiều dài tổng thể đạt 5.322 mm.

Thiết kế đèn hậu dạng hình oval trên Bentayga EWB. Xe trang bị hệ thống treo khí nén, hệ thống đánh lái bánh sau, la-zăng 22 inch mô phỏng đôi mắt con người.

Phiên bản trong bài viết là Azure với giá bán gần 21 tỷ đồng, chưa bao gồm các tuỳ chọn khác. Đây là phiên bản hướng đến các khách hàng giàu có ưa thích tiện nghi, chiều chuộng sức khoẻ. Các chi tiết ở nội thất phối màu trầm, ấm, nhẹ nhàng.

Vô-lăng bọc da toàn bộ kèm các phím bấm cơ học lẫn con lăn điều chỉnh chức năng. Toàn bộ bề mặt nội thất đều là da, một vài vị trí ốp gỗ, crôm.

Bentayga EWB trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4 lít, công suất 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Đi cùng động cơ là hộp số 8 cấp tự động, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây, tốc độ tối đa 290 km/h.

Bản Azure hướng đến yếu tố chăm sóc sức khoẻ. Bên dưới lớp da ở thành cửa được may thủ công với hoạ tiết kim cương là các lỗ nhỏ li ti, phản chiếu ánh sáng tuỳ theo tâm trạng của hành khách.

Hệ thống âm thanh cao cấp Naim trên Bentayga Azure. Xe có cấu hình 4+1 tiêu chuẩn hoặc 4 ghế hạng thương gia.

Hệ thống thông gió phía sau chỉ kích hoạt khi phát hiện có người ngồi, giúp giảm tiếng ồn của quạt gió sau. Ngoài ra, hệ thống ion hóa cải thiện chất lượng không khí trong xe bằng cách giảm các hạt có hại lơ lửng trong không khí.

Bản Azure có bộ ghế sau đặc biệt trị giá 913 triệu đồng, hãng gọi là Airline Seat. Bộ ghế này có những chức năng massage, xông hơi, điều hoà như những loại ghế của các hãng khác nhưng được thiết lập ở mức độ tinh vi hơn.

Ghế Airline Seat trang bị hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động đầu tiên trên thế giới. Khi người ngồi chọn một trong 7 chế độ mong muốn, các cảm biến trên ghế đo thân nhiệt, độ ẩm trên bề mặt tiếp xúc giữa thân người và da ghế với độ chính xác đến 0,1 độ C sau mỗi 0,025 giây. ECU khi đó sẽ kích hoạt chế độ sưởi, thông gió hoặc đồng thời cả hai để đem đến cho hành khách nhiệt độ tối ưu.

Theo các chuyên gia, con người chỉ cảm nhận được sự thay đổi của nhiệt độ bề mặt trong khoảng 1-2 độ C. Trong khi đó, hệ thống cảm biến đo nhiệt độ của ghế "nhạy" hơn, cho phép phát hiện các thay đổi và tự động điều chỉnh nhiệt độ luôn ở mức thiết lập sẵn, trước khi người ngồi kịp nhận ra và chỉnh tay (trên các xe thường).

Ghế thương gia trên Bentayga Azure còn có công nghệ chỉnh tư thế tự động, điều chỉnh vị trí ngồi của hành khách cũng như các điểm tiếp xúc giữa cơ thể và ghế thông qua những thuật toán được phát triển giữa hãng và các chuyên gia ngành Thần kinh cột sống.

Bản Azure có tuỳ chọn đóng cửa sau bằng điện thông qua nút bấm giống như các dòng xe cao cấp của Mercedes-Maybach, BMW, Rolls-Royce.

Tại Việt Nam, đối thủ của Bentayga EWB là Rolls-Royce Cullinan, mẫu xe với chiều dài cơ sở thậm chí còn lớn hơn, 3.295 mm. Nhà phân phối của Rolls-Royce không công bố giá bán của Cullinan nhưng không dưới 30 tỷ đồng. Mức giá từ gần 21 tỷ đồng của Bentayga Azure EWB còn là lựa chọn khác bên cạnh biến thể cao nhất của Range Rover 2022 bản SV trục cơ sở dài LWB giá gần 24 tỷ đồng.

Thành Nhạn

Bộ ghế gần 1 tỷ đồng trên xe siêu sang có gì đặc biệt Rolls-Royce Cullinan phiên bản rìa vũ trụ

Bạn đang đọc bài viết "Bentley Bentayga Azure - SUV siêu sang giá 21 tỷ đồng" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh