shunshine group

Đã khôi phục được hệ thống, VNDirect thông báo nhà đầu tư lập tức đổi mật khẩu

28/03/2024 00:15

Chứng khoán VNDirect vừa cho biết hệ thống đã được khôi phục, đồng thời gửi khách hàng địa chỉ trực tuyến để tra cứu số dư trên hệ thống, kèm theo khuyến nghị đổi mật khẩu.

VNDirect thông báo sắp mở lại hệ thống giao dịch sau 3 phiên nghỉ vì sự cố tấn công mạng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

VNDirect thông báo sắp mở lại hệ thống giao dịch sau 3 phiên nghỉ vì sự cố tấn công mạng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong thông báo mới nhất gửi đến nhà đầu tư chiều nay (27-3), VNDirect: Hacker quốc tế tấn công hạ tầng ảo hóa, chưa phát sinh thiệt hạiVNDirect, PTI bị tấn công vì dùng chung hệ thống quản lý máy chủ?

Bình luận về diễn biến mới, một chuyên gia an ninh mạng cho rằng việc VNDirect mở được cánh cổng cho vào đổi mật khẩu là nỗ lực cần được ghi nhận. Các khách hàng cần nhanh chóng đổi mật khẩu theo khuyến nghị.

Cũng theo vị này, việc dựng lại hệ thống không khó đối với đội ngũ vận hành, nhưng sau khi dựng vẫn phải "truy" được đường vào của hacker. Khi VNDirect thông báo đã hoàn thành giai đoạn 4, điều này đồng nghĩa đội ngũ kỹ thuật của họ đã khoanh vùng được.

Dù vậy, vị chuyên gia vẫn nhấn mạnh không thể chủ quan sau các cuộc tấn công mạng. Cần khắc phục triệt để, thậm chí tính tới việc thay đổi cấu trúc của hệ thống, đặc biệt là hệ thống dự phòng.

Trước đó, hệ thống của VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật 24-3. Đến thời điểm này, các nhà đầu tư mở tài khoản tại VNDirect đã nghỉ giao dịch 3 phiên. 

Sau sự cố VNDirect bị hack: Chứng khoán tăng đối phó với tấn công mạngSau sự cố VNDirect bị hack: Chứng khoán tăng đối phó với tấn công mạng

Ngay sau vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, các công ty chứng khoán đều tập trung rà soát vấn đề bảo mật, tổ chức các cuộc diễn tập hoạt động khôi phục và ứng phó với tình huống bị tấn công mạng, do lo ngại sẽ là mục tiêu của các hacker.

Bạn đang đọc bài viết "Đã khôi phục được hệ thống, VNDirect thông báo nhà đầu tư lập tức đổi mật khẩu" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh