shunshine group

Lần đầu tiên tác giả 'bestseller manga' Nhật Bản đến thăm Việt Nam

20/04/2024 22:45

Sáng 20-4, tác giả truyện mang best seller của Nhật Bản, Ono Eriko đã đến Việt Nam để giao lưu cùng bạn đọc nhân ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3-2024.

"Bộ truyện tranh manga “Nhóc Miko – cô bé nhí nhảnh” có nội dung hướng tới đối tượng bé gái và thiếu nữ, xoay quanh cuộc sống đời thường với nét vẽ dễ thương. Chính vì vậy, đã có lượng fan đông đảo tại Việt Nam lẫn Nhật Bản và nhiều nước khác. Bộ sách này có số lượng phát hành bản tiếng Việt lên đến 50.000 bản in/tập. Đây là một con số ấn tượng và được xem là cuốn sách bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, Nhật Bản...", ông Nguyễn Thành Nam, Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Trẻ.

Bộ truyện "Nhóc Miko- cô bé nhí nhảnh" lấy bối cảnh về cuộc sống thường ngày của những cô cậu bé học sinh tại Tokyo, Nhật Bản, với nhân vật trung tâm là cô bé Yamada Miko học cấp 1 (đến tập 36 thì nhân vật lên cấp 2).

0b143c7ba951070f5e40-1713627849.jpg

Các tập truyện xoay quanh cuộc sống cùng những câu chuyện xảy ra hàng ngày của cô bé học sinh Miko và các bạn, mà chúng ta đều bắt gặp mình trong hình ảnh của Miko, bạn của cô, cha mẹ, thầy cô… Tác giả Ono Eriko sáng tác bộ truyện này suốt 30 năm, từ khi cô chưa có con, đến khi có con gái và nuôi dạy con lớn lên.

Vì vậy, bộ truyện bám sát những vấn đề rất đời thường của xã hội, kể cả những chuyện ba mẹ muốn chia sẻ cùng con nhưng khó nói: Tình yêu tuổi mới lớn, dậy thì sớm, LGBT, con cái trong gia đình ly hôn, gia đình đơn thân… Cũng chính vì vậy, ngoài yếu tố giải trí, thư giãn thì có thể xem bộ truyện tranh này là một loại sổ tay hướng dẫn cho các bé gái và thiếu nữ cách ứng xử văn minh và cởi mở trước các vấn đề trong cuộc sống.

Chia sẻ cảm xúc khi đến Việt Nam, tác giả Ono Eriko cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và tôi khá ấn tượng Việt Nam. Càng bất ngờ hơn khi bộ truyện “Nhóc Miko – cô bé nhí nhảnh” lại có sức hút lớn đối với độc giả Việt Nam và tôi rất cảm ơn độc giả đã yêu quý bộ sách này".

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Trẻ chia sẻ thông tin xung quanh bộ truyện tranh của tác giả Nhật Bản.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Trẻ chia sẻ thông tin xung quanh bộ truyện tranh của tác giả Nhật Bản.

Nhân dịp sang thăm Việt Nam, tác giả Ono Eriko cũng đã vẽ riêng tranh “Miko mặc áo dài” với nền xa xa là chợ Bến Thành. Bức tranh này cũng đã dùng làm bìa boxset Miko selection 5 tập và các quà tặng dành cho bạn đọc Việt Nam trong thời gian tới. Được biết tại Nhật Bản, bộ truyện này cũng bán được hàng triệu bản. Bản quyền tác phẩm thuộc về Shogakukan.

f6c80016943c3a62632d-1713627885.jpg

Sáng mai, 21-4, tác giả Ono Eriko sẽ giao lưu và tặng chữ ký cho bạn đọc của mình tại Đường sách TP HCM. Nhân dịp sang Việt Nam lần này, tác giả Ono Eriko đã vẽ riêng tranh "Miko mặc áo dài" với hình ảnh chợ Bến Thành. Tranh này đã được dùng làm bìa boxset Miko selection 5 tập và các quà tặng dành cho bạn đọc.

Ngọc Đức

Bạn đang đọc bài viết "Lần đầu tiên tác giả 'bestseller manga' Nhật Bản đến thăm Việt Nam" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh