shunshine group

“Đột phá thị trường thế giới” - Tác giả Hồ Văn Trung

08/01/2024 14:41

Chiều 7-1, Saigon Books tổ chức buổi lễ ra mắt sách “Đột phá thị trường thế giới” tại Đường sách TP.HCM.

Tại buổi lễ ra mắt sách, tác giả Hồ Văn Trung cũng đã chia sẻ hành trình từ tay trắng đến chủ tịch tập đoàn toàn cầu của mình. Từ cậu bé chăn trâu trong nghèo khó không có nỗi một cái tến để đi học đến việc trở thành một doanh nhân thành đạt tại Úc.

Cuộc đời của ông Hồ Văn Trung, Chủ tịch HĐQT Trangs Group, là minh chứng cho sự kiên trì và lòng quyết tâm. Tác giả mô tả cuộc hành trình của mình, bắt đầu với hai bàn tay trắng đến những ngày đầu tiên tới Úc, và không có gì ngoài tấm áo rách, nhưng luôn tin tưởng vào trí tuệ, lòng quyết tâm và ý chí mạnh mẽ của mình.

Cuốn sách thuật lại quá trình từng bước vươn lên, không ngừng học hỏi trong thị trường kinh doanh suốt 38 năm. Sau hơn 20 năm, đột phá thành công trên thị trường toàn cầu, công ty Trangs Group thành một tên tuổi lớn có tiếng tại Úc, với máy làm chả giò tự động đầu tiên trên thế giới và trở thành nhà cung cấp uy tín cho các hệ thống siêu thị khắp nơi như: Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Úc, và tất nhiên có cả thị trường Việt Nam.

0cb528376e14c54a9c05-1704701884.jpg
 

Từ những ngày chăn trâu trong nghèo khó đến việc trở thành một doanh nhân thành đạt tại Úc, cuộc đời của Hồ Văn Trung, Chủ tịch HĐQT Trangs Group, là minh chứng cho sự kiên trì và lòng quyết tâm. Tác giả mô tả cuộc hành trình của mình từ những ngày đầu tiên tới Úc, với không gì ngoài “tấm áo rách”, nhưng luôn tin tưởng vào trí tuệ, lòng quyết tâm và ý chí mạnh mẽ của mình. Cuốn sách thuật lại cách tác giả từng bước vươn lên, không ngừng học hỏi và phần đấu, để cuối cùng, sau hơn 20 năm, đột phá thành công trên thị trường toàn cầu, biển công ty Trangs Group thành một tên tuổi lớn, với máy làm chả giò tự động đầu tiên trên thế giới và trở thành nhà cung cấp uy tín cho các hệ thống siêu thị khắp nơi.

Phần đầu của cuốn sách mang đậm chất hồi ký, nơi tác giả Hồ Văn Trung chia sẻ những trải nghiệm cá nhân và những bài học quý báu từ cuộc sống.

Phần thứ hai chuyển hướng sang ngôn ngữ kinh tế, nơi ông chia sẻ kiến thức, hiểu biết, và kinh nghiệm trong việc đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới, đặc biệt là các thị trường khó tính.

Tác giả mô tả “đột phá thị trường” không chỉ là một hành động tấn công vào thị trường, mà còn là việc tạo ra cơ hội mới, đặc biệt là cho người nông dân Việt Nam. Cuốn sách cũng là nguồn cảm hứng và tài liệu tham khảo quý giá cho các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình gian nan mang sản phẩm ra biển lớn.

6b4ab7c2f1e15abf03f0-1704701884.jpg
 

Ngoài việc đọc sách để hiểu thêm về cách tiếp cận và chọn lựa thị trường, tác giả Hồ Văn Trung cũng chia sẻ rằng ông sẵn lòng gặp gỡ các doanh nghiệp đang cần sự hỗ trợ, tư vấn để hoạch định ra con đường đột phá thị trường thế giới như thế nào. Tác giả Hồ Văn Trung cũng cho biết ông mong muốn dành tuổi đời của mình để đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển hơn.

Thông qua buổi ra mắt sách, tác giả Hồ Văn Trung cũng nhắn nhủ cho các bạn trẻ rằng điều quan trọng nhất là phải ước mơ, khi có ước mơ chúng ta sẽ vạch ra được định hướng, mục tiêu và nổ lực để thực hiện ước mơ trên con đường đi đến thành công của mình.

Ngọc Đức

Bạn đang đọc bài viết "“Đột phá thị trường thế giới” - Tác giả Hồ Văn Trung" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh