shunshine group

Đại lý nói Mitsubishi XFC bản thương mại từ 700 triệu đồng

05/12/2022 12:06

Ngoài mức cọc 10 triệu đồng để ưu tiên các suất giao sớm, đại lý còn cho biết bản thương mại của XFC ra mắt vào nửa cuối 2023.

Nhiều đại lý của Mitsubishi tại Hà Nội, TP HCM đưa ra mức giá dự kiến của XFC bản thương mại (tên chưa chính thức) khoảng 700-800 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ là đối thủ tiềm năng của những mẫu SUV cỡ B trên thị trường như Hyundai Creta (640-740 triệu đồng), Kia Seltos (649-759 triệu đồng), Honda HR-V (826-871 triệu đồng), Nissan Kicks (789-858 triệu đồng)...

XFC concept tại sự kiện ra mắt toàn cầu ở TP HCM, tháng 10/2022. Ảnh: Thành Nhạn

XFC concept tại sự kiện ra mắt toàn cầu ở TP HCM, tháng 10/2022. Ảnh: Thành Nhạn

Với mức giá như trên (giả sử được áp dụng), Mitsubishi XFC nhỉnh hơn các mẫu xe Hàn và phần nào tương đồng các đối thủ Nhật đồng hương. Phía hãng chỉ mới công bố lộ trình ra mắt bản thương mại dự kiến vào cuối 2023 hoặc đầu 2024, chưa thông tin giá.

XFC concept là dự án xe gầm cao cỡ nhỏ định vị toàn cầu nhưng gốc phát triển từ hành vi tiêu dùng của khách hàng Đông Nam Á, trong đó có người Việt. Xe đã có 4.000 km thử nghiệm ở nhiều điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Ở Đông Nam Á, XFC bản thương mại nhiều khả năng vẫn được sản xuất tại nhà máy của Mitsubishi tại Indonesia, phục vụ thị trường nội địa lẫn xuất khẩu sang các thị trường lân cận. Mẫu xe này là sự thay thế cho Outlander Sport, chiếc CUV cỡ nhỏ định vị dưới Outlander nhưng đã ngưng sản xuất.

Tại Việt Nam, Mitsubishi cũng đang khuyết một sản phẩm ở phân khúc xe gầm cao đô thị cỡ nhỏ vốn đang tăng trưởng nóng. Toyota, Honda, Kia, Hyundai, Mazda, Volkswagen, MG, Nissan... đều có sản phẩm tham chiến ở phân khúc này. Sự xuất hiện của XFC bản thương mại giúp dải sản phẩm của Mitsubishi đa dạng hơn.

Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ XFC còn được kỳ vọng sẽ là "ngôi sao mới" của Mitsubishi sau sự thành công của Xpander. Mẫu MPV Xpander hiện là đầu tàu doanh số của hãng Nhật tại Việt Nam với lượng bán hơn 17.700 xe sau 10 tháng qua, thống trị phân khúc và giúp Mitsubishi lọt top 4 hãng bán xe nhiều nhất Việt Nam. Tuy vậy, ngoại trừ Attrage, những sản phẩm còn lại của Mitsubishi như Triton, Outlander, Pajero Sport đều không tạo được dấu ấn lớn về doanh số ở mỗi phân khúc tham chiến.

Phạm Trung

XFC concept - 'ngôi sao mới' của Mitsubishi sau Xpander

Bạn đang đọc bài viết "Đại lý nói Mitsubishi XFC bản thương mại từ 700 triệu đồng" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh