shunshine group

Hyundai Grandeur - sedan 29.200 USD trang bị như xe sang

02/04/2023 12:10

Hàn QuốcGrandeur là sedan lớn nhất và đắt nhất của Hyundai, với danh sách trang bị phong phú.

Grandeur - còn có tên Azera - vốn được bán ở Bắc Mỹ cho đến năm 2016. Thế hệ thứ 7 ra mắt tháng 10/2022 với tư cách sedan chủ đạo của hãng. Xe hiện bán ở một số thị trường trên thế giới.

Grandeur - sedan cỡ lớn của Hyundai, giá từ 29.200 USD. Ảnh: Hyundai

Grandeur - sedan cỡ lớn của Hyundai, giá từ 29.200 USD. Ảnh: Hyundai

Sau khoảng nửa năm ra mắt, Hyundai mới nhấn mạnh vào những điểm nổi bật của sản phẩm này, với loạt video trình diễn công nghệ, độ an toàn, tiện nghi và các đặc điểm sang trọng. Grandeur vì thế được coi như đối thủ của Genesis G80 - xe thuộc thương hiệu con hạng sang của Hyundai.

Lượng trang bị dồi dào của Grandeur gồm một số tính năng thường chỉ thấy trên các mẫu sedan cao cấp như Mercedes S-class và BMW series 7. Một trong số đó là hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, cho phép xe tự vào hoặc ra khỏi chỗ đỗ mà không cần tài xế ở ghế lái. Người lái lúc này chỉ cần đứng bên ngoài, điều khiển thông qua chìa khóa.

Hyundai Grandeur - sedan 29.200 USD trang bị như xe sang
 
 

Tính năng điều khiển đỗ xe của Grandeur. Video: Hyundai

Ngoại thất của Grandeur thế hiện ngôn ngữ thiết kế tương lai, với dài đèn LED nằm ngang ở cả đầu và đuôi xe - yếu tố hiện xuất hiện trên rất nhiều mẫu Hyundai mới ra mắt gần đây. Dải đèn phía trước tích hợp cả đèn xi-nhan và đèn ban ngày, trong khi đèn pha thực sự nằm thấp hơn, phía ba-đờ-sốc.

Trong cabin cũng sử dụng hệ thống đèn đa màu sắc kết nối với khoang lái kỹ thuật số với rất nhiều tính năng. Ghế lái có tính năng massage, trong khi ghế sau có thể ngả lưng.

Những đặc điểm nổi bật khác như cửa sổ trời toàn cảnh hay tay nắm cửa vốn cùng mặt phẳng với thân xe nhưng sẽ nhô ra ngoài khi tài xế lại gần. Grandeur còn tương thích với chìa khóa kỹ thuật số, có nghĩa chủ nhân có thể sử dụng điện thoại thông minh thay cho chìa khóa thông thường.

Ít nhất ba màn hình ở khu vực điều khiển, với màn hình thứ ba dành cho việc điều khiển điều hòa. Ảnh:Hyundai

Ít nhất ba màn hình ở khu vực điều khiển, với màn hình thứ ba dành cho việc điều khiển điều hòa. Ảnh:Hyundai

Grandeur định vị trên các mẫu sedan cùng nhà như Sonata, Elantra và Accent. Với chiều dài 5.035 mm, Grandeur nhỉnh hơn đôi chút so với BMW series 5 và Mercedes E-class, và khá tương đồng với Kia K8/Cadenza.

Ở Hàn Quốc, Grandeur có tùy chọn động cơ hybrid với máy xăng turbo 1,6 lít, 4 xi-lanh kết hợp động cơ điện, hoặc bản động cơ 2,5 lít hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh, cũng như bản 3,5 lít V6 cũng như phiên bản dùng khí hóa lỏng (LPG).

Khách hàng Hàn Quốc có thể chọn mua các phiên bản động cơ và trang bị với giá dao động 29.200-40.600 USD. Thời gian giao xe dự kiến trong quý III.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Bạn đang đọc bài viết "Hyundai Grandeur - sedan 29.200 USD trang bị như xe sang" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh