shunshine group

L10 Prime - robot lau sàn hút bụi, tự làm sạch giẻ

26/02/2023 12:08

Ở tầm giá 13 triệu đồng, L10 Prime của Dreame là robot có nhiều tính năng nhất, như hút bụi, lau nhà, tự vệ sinh và sấy giẻ.

L10 Prime là phiên bản giá tốt của L10s Ultra, được thừa hưởng nhiều tính năng của "đàn anh". Với giá 13,3 triệu đồng, máy cạnh tranh với Ecovacs Deebot T9 Plus và Roborock Q7 Max Plus ở phân khúc robot hút bụi lau nhà tầm trung. Sản phẩm chỉ có một màu trắng.

Thiết kế dock sạc nhỏ gọn, dễ dàng đặt ở nhiều vị trí khác nhau. So với Deebot T9 Plus hay Q7 Max Plus, phần dock của L10 Prime lớn hơn do có cả motor thổi gió sấy giẻ, khay đựng nước sạch và nước bẩn, thay vì chỉ có một khay nước sạch như đối thủ.

Thiết kế mở nắp phía trên dễ tháo lắp. Hai khoang nước bẩn và sạch với dung tích lần lượt 2,5 lít và 2,7 lít để tự động châm nước cũng như hút nước bẩn sau khi vệ sinh sàn. Tùy diện tích và chế độ lau, máy có thể hoạt động ít nhất ba ngày mới phải thay nước. Đây là tính năng khác biệt so với đối thủ, nhưng đổi lại, model này bị cắt tính năng thu bụi tự động nên người dùng sẽ phài đổ bụi thường xuyên hơn.

L10 Prime là bản thay thế cho W10, nhưng có thiết kế tròn thay vì chữ U như bản tiền nhiệm. Sản phẩm cũng bị cắt đi camera hỗ trợ AI giúp nhận diện và tránh vật cản tối ưu, nhưng vẫn thừa hưởng cảm biến Lidar và LDS với hệ thống định vị SLAM nâng cấp, lập bản đồ không gian dọn dẹp chính xác và nhanh hơn.

Do thiết kế ngăn đựng nước lớn, hộc đựng bụi nhỏ hơn so với Roborock. Nếu nhà nhiều bụi bẩn và rác, người dùng sẽ phải đổ bụi thường xuyên để máy hoạt động hiệu quả.

Lau nhà là điểm mạnh của L10 Prime so với hai đối thủ đến từ Ecovacs và Roborock. Sản phẩm dùng hai tấm giẻ với thiết kế hình tròn ở mặt sau có tốc độ xoay 180 vòng một phút, làm sạch tốt hơn so với lau rung của Ecovacs. Trong khi đó, robot của Roborock gắn cố định và không hỗ trợ rung nên khả năng lau kém nhất.

Ngoài ra, khi phát hiện sàn trải thảm, phần giẻ sẽ tự động nâng lên, tránh làm ướt thảm. Máy cũng tăng lực hút để vệ sinh thảm, người dùng không phải tháo giẻ ra để sử dụng riêng chế độ hút bụi như các model khác.

Một tính năng đáng giá khác là tự động giặt giẻ và sấy khô bằng gió. Trong khi đó, Ecovacs Deebot T9 Plus sử dụng giè lau dùng một lần, còn Roborock Q7 Max Plus không có tính năng sấy giẻ.

L10 Prime sử dụng bàn chà bằng nhựa như "đàn anh" L10s Ultra. Sau khi làm sạch, máy sẽ thổi gió để làm khô, ngăn mùi hôi và ẩm mốc. Tuy nhiên, do không hỗ trợ thổi khí nóng, thời gian sấy khô lên tới ba tiếng, lâu hơn một tiếng so với L10s Ultra.

Các robot hút bụi thế hệ mới đều chuyển sang dùng chổi quét silicon chống rối, giúp giảm tối đa tình trạng kẹt tóc, sợi... cũng như giúp vệ sinh thiết bị dễ dàng hơn. Lực hút của L10 Prime là 4.000 Pa, cao hơn mức 3.000 Pa của Ecovacs và thấp hơn so với mức 4.200 Pa của Roborock.

Người dùng có thể điều khiển máy qua ứng dụng Dreame Home trên các thiết bị chạy Android hoặc iOS. Hiện Dreame đã hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt với các trợ lý ảo Alexa, Google Assistant hay Siri. Tuy nhiên, phản hồi từ robot vẫn bằng tiếng Anh.

Máy cho phép lập bản đồ nhanh từ 5 đến 10 phút và lưu được ba bản đồ khác nhau cho nhà có nhiều tầng. Người dùng có thể tạo tường ảo, khu vực cấm giúp tự điều chỉnh khu vực làm sạch. Mỗi lần sạc đầy, máy có thể hoạt động liên tục 2,5 giờ và làm sạch diện tích sàn tối đa 200 m2.

Huy Đức

Bạn đang đọc bài viết "L10 Prime - robot lau sàn hút bụi, tự làm sạch giẻ" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh