shunshine group

Laptop siêu nhẹ pin 15 tiếng của MSI

26/02/2023 20:03

Prestige 13 Evo có trọng lượng 990 gram nhưng có hai cổng USB-C Thunderbolt 4, chip Core i7 thế hệ 13 mới nhất và thời lượng pin dài.

Trải nghiệm nhanh MSI Prestige 13 Evo
 
 

Trải nghiệm nhanh MSI Prestige 13 Evo.

Là hãng laptop game nổi tiếng nhưng gần đây, MSI chú trọng cả các dòng sản phẩm siêu mỏng nhẹ cho nhu cầu công việc, học tập. Trong đó, nổi bật nhất là Prestige 13 Evo ra mắt tại CES 2023 với trọng lượng 990 gram, nhẹ nhất trong dải sản phẩm của MSI. Đây không phải mẫu laptop 13 inch nhẹ nhất (Fujitsu UH-X nặng chưa đầy 800 gram) nhưng là model có bàn phím và touchpad kích thước tiêu chuẩn và cấu hình mạnh nhất có trọng lượng dưới một kg.

Prestige 13 Evo mới ra mắt tại Việt Nam cùng các dòng laptop game mạnh nhất của MSI như Titan GT, Raider GE, Katana 15 hay Cyborg 15.

Tương tự laptop siêu nhẹ khác là LG Gram, Prestige 13 Evo cũng sử dụng bộ khung hợp kim nhôm-magiê và đáp ứng chuẩn độ bền quân sự MIL-STD-810G. Chất liệu hoàn thiện sần tạo độ nhám nhẹ cũng khiến cảm giác cầm, chạm máy cao cấp, đỡ lộ vết xước dăm khi sử dụng.

Máy cũng sử dụng hệ thống lưới thoát gió khá lớn ở mặt đáy giúp khả năng tản nhiệt tốt hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng các tác vụ nặng, có thể cảm nhận độ rung nhẹ khi quạt gió hoạt động.

Máy có màn hình tấm nền IPS 13,3 inch có lớp phủ chống lóa và viền hai bên mỏng. Độ phân giải không thực sự ấn tượng khi chỉ có lựa chọn Full HD 1.920 x 1.080 pixel, tần số quét 60 Hz. Bù lại, độ sáng màn hình tốt, tới 400 nit, khắc phục nhược điểm trước đó của Prestige Evo 14 chưa tới 300 nit.

Là dòng laptop cho doanh nhân, Prestige 13 Evo cũng đề cao các tính năng và thiết kế bảo mật. Ngoài công nghệ bảo mật chip TPM, máy còn có nút gạt vật lý webcam. Các thông số của camera này bao gồm độ phân giải HD, có hỗ trợ hồng ngoại, cảm biến ánh sáng tự điều chỉnh tùy môi trường.

Bàn phím chiclet là ưu điểm của Prestige 13 Evo so với Fujitsu UH-X nhờ kích thước tiêu chuẩn cho cảm giác gõ rất tốt. Hệ thống đèn nền chỉ có màu trắng nhưng rất sáng, đủ làm việc trong môi trường tối hoàn toàn. Cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn. Tuy nhiên, điểm nhấn thuộc về touchpad với kích thước nhỉnh hơn MacBook Air 13. Theo MSI, bàn di chuột này cũng lớn hơn tới 50% so với mức trung bình các mẫu laptop 13 inch chạy Windows.

Nếu muốn laptop mỏng nhẹ, cấu hình cao với chip Core i thế hệ 13 mới nhất, người dùng Việt không có nhiều lựa chọn hiện tại ngoài Prestige 13 Evo. Máy dùng chip Intel Core i7-1360P, chip đồ họa Intel Iris Xe, RAM tối đa 32 GB DDR5, một khe SSD M.2 PCIe Gen4 tùy chọn tối đa 2 TB dung lượng. Pin tích hợp bên trong có dung lượng 75 Wh cho thời gian sử dụng tối đa 15 tiếng sau mỗi lần sạc. Máy dùng sạc công suất 65 W, tương thích với nhiều củ sạc USB-C trên thị trường.

Prestige 13 Evo có độ mỏng 16,9 mm không quá ấn tượng khi so với trọng lượng của máy. Nhưng nhờ vậy, máy có đầy đủ cổng kết nối tiêu chuẩn với USB-A, khe cắm thẻ nhớ microSD, HDMI 2.0 và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Đây là model hiếm hoi trong phân khúc giá dưới 30 triệu đồng có đầy đủ hai cổng USB-C đều hỗ trợ Thunderbolt 4 hỗ trợ xuất hình, sao chép dữ liệu và sạc PD công suất tối đa 65 W. Máy còn có kết nối Wi-Fi 6E mới nhất và Bluetooth 5.3.

MSI Prestige 13 Evo có giá bán khởi điểm tại thị trường Việt Nam là 26,9 triệu đồng.

Tuấn Hưng

Bạn đang đọc bài viết "Laptop siêu nhẹ pin 15 tiếng của MSI" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh