shunshine group

LDG muốn bán một loạt dự án để trả nợ

07/03/2024 16:13

Doanh nghiệp bất động sản này đang muốn bán dự án khu du lịch quy mô 29 ha ở Đà Nẵng, dự án chung cư ở Bình Dương và một số tài sản khác để trả nợ trái phiếu, ngân hàng.

LDG muốn bán khu du lịch, dự án chung cư và một số tài sản khác để trả nợ. Ảnh: LDG.

HĐQT CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) vừa ra nghị quyết thông qua chủ trương tái cơ tài sản, dự án. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ thực hiện các phương án gồm hợp tác phát triển dự án, chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng cổ phần do công ty hoặc công ty con sở hữu để thanh toán các khoản nợ trái phiếu, nợ ngân hàng và các khoản nợ khác.

Cụ thể, LDG sẽ chuyển nhượng dự án Khu du lịch Bãi Bụt - Sơn Trà do Công ty cổ phần Hải Duy (công ty con của LDG) làm chủ đầu tư. Dự án có tên thương mại LDG Grand Miền Trung với quy mô 29 ha. Năm 2019, LDG nhận chuyển nhượng 99,9% cổ phần tại Công ty cổ phần Hải Duy.

Cùng với đó, LDG cũng muốn chuyển nhượng dự án khu chung cư lô C1 tại phường Bình An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương có quy mô 1,8 ha và các tài sản, dự án khác của công ty này, cũng như các công ty con.

Cả hai dự án LDG mong muốn thoái vốn kể trên đều có dấu hiệu đội vốn đầu tư và chậm triển khai. Năm 2021, công ty cho biết dự án Khu du lịch biển Bãi Bụt - Sơn Trà có vốn đầu tư 4.655 tỷ đồng, nhưng tới năm 2023, vốn đầu tư được xác định là 8.036 tỷ đồng. Tương tự, vốn đầu tư dự án LDG Sky trong năm 2021 là 2.944 tỷ đồng, nhưng đến năm 2023 đã đội lên 4.664 tỷ đồng.

Cũng theo nghị quyết này, giá trị xác định để hợp tác phát triển, chuyển nhượng dự án hoặc chuyển nhượng cổ phần sẽ không thấp hơn nghĩa vụ nợ, bảo lãnh của LDG, công ty con phải trả hoặc thực hiện.

CTCP Đầu tư LDG được thành lập năm 2010, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với các sản phẩm đất nền, nhà phố, căn hộ, khu đô thị tại nhiều địa phương phía Nam như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai...

Về kết quả kinh doanh, trong năm 2023, LDG chỉ ghi nhận doanh thu đạt gần 49 tỷ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, sau khi ghi nhận các khoản giảm trừ doanh thu, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần âm 37 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế theo đó cũng ghi nhận lỗ 374 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi 4 tỷ đồng.

Cuối năm ngoái, ông Nguyễn Khánh Hưng, cựu Chủ tịch HĐQT LDG đã bị bắt với cáo buộc lừa dối khách hàng trong vụ 488 biệt thự xây trái phép tại dự án khu dân cư Tân Thịnh, xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "LDG muốn bán một loạt dự án để trả nợ" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh