shunshine group

Taxi điện đầy đường, Vinasun rẽ hướng rót tiền mua 550 ô tô dòng hybrid

22/03/2024 20:14

Thay vì dùng ô tô điện, Vinasun chọn đầu tư mới 550 xe hybrid có động cơ lai điện và xăng. Xu hướng đầu tư xe hybrid trong dịch vụ taxi là chiến lược dài hạn của hãng.

Chưa vội xe điện, Vinasun rót tiền đầu tư 550 ô tô dòng hybrid và xác định đây là chiến lược lâu dài trong đội xe taxi của hãng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Chưa vội xe điện, Vinasun rót tiền đầu tư 550 ô tô dòng hybrid và xác định đây là chiến lược lâu dài trong đội xe taxi của hãng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Đầu tư lớn vào dòng xe hybrid để chạy taxi

Ngày 21-3, ông Đặng Thành Duy - tổng giám đốc taxi Ngày đầu taxi điện chạy ở TP.HCM, khách đặt xe đi cà phê, mua sắmTaxi điện có mặt tại TP.HCM, khách hàng háo hức trải nghiệm

Với kinh nghiệm cạnh tranh với Grab, Uber xâm nhập thị trường trong nước, để tồn tại, hãng taxi này cho rằng đã nỗ lực nâng cao dịch vụ, kể cả việc đầu tư xe mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Hãng đã nghiên cứu, đánh giá, tính toán chi phí cũng như tiếp cận khi nào đầu tư vào xe hybrid, xe điện. 

Khi mạng lưới trạm sạc đủ độ bao phủ, kể cả thời gian sạc phù hợp, Vinasun vẫn kiên định đầu tư chuyển đổi từ xe xăng sang hybrid là chiến lược dài hạn.

Theo chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng, ô tô hybrid nếu sạc đầy có thể chạy được 60 - 70km, thậm chí gần 100km. Sau khi hết pin, xe chuyển sang sử dụng động cơ đốt trong nên người dùng không lo hết nhiên liệu khi đi đường xa.

Taxi cạnh tranh khốc liệt, áp lực chuyển đổi sang xe điệnTaxi cạnh tranh khốc liệt, áp lực chuyển đổi sang xe điện

Đây là dự báo của lãnh đạo Vinasun khi nói về thị trường taxi trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt với nhiều hãng tham gia, miếng bánh tiếp tục bị co hẹp. Xu hướng ô tô điện cho ngành taxi được doanh nghiệp theo dõi, có lộ trình chuyển mình hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết "Taxi điện đầy đường, Vinasun rẽ hướng rót tiền mua 550 ô tô dòng hybrid" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh