shunshine group

Vải Đắk Lắk đầu mùa ra kệ, giá cao

20/04/2024 00:14

Với mức giá từ 85.000 - 120.000 đồng/kg, trái vải chín sớm trở thành một trong những loại trái cây nội địa có giá nhất trên thị trường hiện nay.

Vải chín sớm Đắk Lắk được bày bán trong siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: N.BÌNH

Vải chín sớm Đắk Lắk được bày bán trong siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: N.BÌNH

Theo ghi nhận, khoảng một tuần nay, một số siêu thị cửa, hàng cũng như trang mạng bắt đầu bày bán Trái vải lòng vòng qua MỹTrái vải lòng vòng qua MỹĐỌC NGAY

Một số vùng trồng ở Đắk Lắk ghi nhận vụ vải năm 2024 có nhiều khó khăn do thời tiết biến đổi rõ nét, dự báo sản lượng vải trên một số địa bàn tỉnh giảm sản lượng, chỉ đạt 50-60% so với năm ngoái.

Một số siêu thị cũng bắt đầu bày bán loại vải này. Tại siêu thị MM Mega ở TP Thủ Đức, vải sớm được bán trong gian hàng đặc sản của tỉnh Đắk Lắk với giá niêm yết 109.000 đồng/kg. 

Tuy nhiên, từ ngày 18 đến 21-4, hệ thống này có chương trình khuyến mãi 89.000 đồng/kg.

Theo nhân viên bán hàng, đây là loại vải được tuyển chọn từ các nhà vườn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Còn đại diện siêu thị này cho biết mùa vải 2024, MM Mega Market kỳ vọng sức tiêu thụ lên đến 75 tấn vải tại khắp hệ thống trung tâm mua sắm cả nước.

Bắt đầu từ giữa tháng 4-2024, hệ thống đã làm việc trực tiếp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk nhằm đưa vải thiều chín sớm phân phối trên khắp hệ thống MMVN. Ngoài vải chín sớm, một số trái cây nội địa đang vào mùa như bơ, xoài, dưa hấu... đang được nhiều siêu thị khuyến mãi, đẩy nhanh tiêu thụ.

Đa số các loại trái cây được nhập từ nhà vườn miền Tây nên chi phí vận chuyển thấp, chất lượng tươi ngon được khách hàng hưởng ứng.

Hiện nay nhằm hỗ trợ nông sản nước nhà, các siêu thị đều xây dựng nhiều hoạt động tăng nhận diện cho trái cây nội địa như Tuần lễ trái cây, Tuần lễ OCOP, "Mùa nào thức nấy", "Đồng hành cùng nông dân", nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản và trái cây đồng thời phục vụ sản phẩm đến người tiêu dùng với mức giá tốt.

Vải thiều Ea Kar đăng ký nhãn hiệu tập thểVải thiều Ea Kar đăng ký nhãn hiệu tập thể

Sau 20 năm đưa vải thiều lên vùng đất mới ở Tây Nguyên, nông dân huyện Ea Kar (Đắk Lắk) vui mừng vì hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể vải thiều Ea Kar đã được Cục Sở hữu trí tuệ chấp nhận.

Bạn đang đọc bài viết "Vải Đắk Lắk đầu mùa ra kệ, giá cao" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh