shunshine group

Họa sĩ vẽ tranh trình diễn bằng nhiều nguyên liệu nhất Việt Nam – Nguyễn Tiến

05/11/2023 19:11

Nghệ sĩ Nguyễn Tiến có thể nói là một trông số ít người đi tiên phong, tìm tòi, nghiên cứu thử nghiệm cho bộ môn này hay nói đúng hơn là cái “Nghề vẽ tranh biểu diễn trên sân khấu”. Người thổi hồn đưa vẽ tranh trình diễn đến gần hơn với người dân và dần môn nghệ thuật đang được nhiều người yêu mến đón nhận.

Thời gian gần đây, khi nhiều loại hình nghệ thuật ra đời thì hoạ sĩ vẽ tranh trình diễn lại được khán giả rất thích thú. Do đó, các chương trình đều ưu ái đưa nghệ thuật biểu diễn này lên đầu và xem như tiếc mục mở màn chương trình của họ.

Tranh lửa trình diễn: Nghệ sĩ Nguyễn Tiến nhớ lại thời kì đầu khi mình đang hì hục, loai hoai trong giai đoạn nghiên cứu phát triển cách vẽ tranh bằng lửa thì có chị khách hàng gọi tới: “May quá em tìm thấy anh rồi thấy ít người vẽ cái này quá, anh có thể vẽ giúp em chân dung vị khách hàng nước ngoài đặc biệt này bằng tranh lửa được không?” (đó là sự kiện diễn ra tại Sol Kitchen & Bar District 7). Ngay lập tức mình đồng ý dù chưa từng vẽ tranh lửa trình diễn trên sân khấu rất may là hôm đó bức tranh vẽ rất đẹp, chỉ không may là cháy mất mấy miếng nền sân khấu (anh cười nhẹ).

Nguyễn Tiến bên tác phẩm tranh lửa

Tranh cát biểu diễn là hình thức đầu tiên mà Nghệ sĩ 9x Nguyễn Tiến đi biểu diễn trên sân khấu vào những năm 2012. Tranh cát biểu diễn thường được khách hàng yêu cầu Nguyễn Tiến thể hiện nhất, vì bộ môn này đáp ứng được tính “kể chuyện’”, cát sẽ xoá đi vẽ lại trên mắt kính, mỗi một khung hình hoạ sẽ lại tái hiện câu chuyện của họ bằng đôi tay điêu luyện trên cát. Ưu điểm của cát là có chất cổ điển, truyền tải được nhiều nội dung và thông tin hơn.

Nghệ sĩ Nguyễn Tiến biểu diễn và bắt tay với chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam

Vẽ tranh trình diễn bằng kim tuyến: Đây cũng là hình thức mà Nguyễn Tiến được khách hàng yêu cầu vẽ nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Bức tranh sẽ được vẽ bằng nền đen hoặc trắng, khi vẽ hoạ sĩ dùng cọ và keo trong lên tấm tranh, bức tranh chỉ có thể hiện ra khi nghệ sĩ tung bột kim tuyến lên. Hình thức vẽ tranh trình diễn bằng kim tuyến ưu điểm có màu vàng sang trọng óng ánh, có thể vẽ tranh chân dung 1 hay nhiều cá nhận 1 lúc, vẽ logo, sản phẩm…

Nghệ sĩ Nguyễn Tiến tại một sự kiện vẽ tranh vinh danh bằng kim tuyến.

Vẽ tranh trình diễn bằng nước: Đây cũng là hình thức vẽ tranh độc đáo và lạ nhất, cũng giống như tranh kim tuyến, sau khi trình diễn vẽ bằng keo trong, tranh nước chỉ hiện ra khi nghệ sĩ đổ nước có dạng như “sơn nước’’ lên bức tranh thì chân dung hoặc tác phẩm gì đó hiện ra rất sống động. Thường thì hoạ sĩ sẽ đổ 3 loại nước màu cho bức tranh nhìn lung linh hơn.

Nguyễn Tiến biểu diễn tranh nước

P.V

 

Bạn đang đọc bài viết "Họa sĩ vẽ tranh trình diễn bằng nhiều nguyên liệu nhất Việt Nam – Nguyễn Tiến" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh