shunshine group

Người dân Buôn Ma Thuột đổ xô mua hàng tích trữ

21/04/2022 17:01

Do tâm lý lo ngại dịch, người dân TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ. Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh cho biết hoàn toàn đảm bảo buồn cung hàng hóa.

Từ 6h ngày 18/7, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 sau khi ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Người dân địa phương này đã đổ xô đi mua thực phẩm khiến một số mặt hàng khang hiếm, tăng giá.

"Buổi sáng bán 5 con heo"

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng 18/7, tại các chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm ở TP Buôn Ma Thuột người dân xếp hàng để mua thực phẩm dự trữ.

Lượng người mua đông nên các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh, thịt cá, hải sản bán hết nhanh chóng trong buổi sáng. Nhu cầu cao cũng khiến giá thịt heo, một số loại rau xanh, củ, quả tại chợ cũng tăng so với trước.

Theo đó, thịt đùi heo từ 110.000 đồng/kg tăng lên 125.000 đồng/kg. Riêng mặt hàng trứng vịt, ngày hôm trước giá 33.0000 đồng/chục thì nay tăng lên 38.000 đồng/chục. Rau xanh, củ quả các loại đã tăng lên 4.000-6.000 đồng/kg so với chỉ một ngày trước.

Nguoi dan do xo mua thuc pham anh 1

Quầy thịt tại chợ Tân Thành bán hết trong vòng 30 phút. Ảnh: T.N.

Chị Nguyễn Thị Khuyên (ngụ phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) cho biết sáng khoảng 7 giờ ra chợ nhưng tất cả các mặt hàng thịt heo đã hết. “Tôi phải năn nỉ chủ quầy để lại một ít thịt để ăn trong ngày”, chị Khuyên nói.

Một chủ quầy bán thị heo tại chợ Tân Thành (TP Buôn Ma Thuột) cho biết do nhu cầu của người dân tăng cao nên trong buổi sáng đã bán hết 5 con heo. "Do nhu cầu tăng cao nên giá thịt có cao hơn ngày thường", chủ quầy thịt này nói

Còn tại siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột, lượng khách đến mua tăng đột biến. Người dân tập trung mua gạo, đồ khô, nước mắm, mì tôm, thịt hộp, thịt đông lạnh, trứng...

Để tránh tình trạng người dân đầu cơ, thu gom số lượng nhiều, siêu thị này gới hạn mỗi khách hàng được mua tối đa 2 thùng mì tôm, 2 vỉ trứng (20 quả)/ngày. Chỉ trong buổi sáng, siêu thị đã 3 lần bổ sung thịt heo tươi sống với tổng cộng gần 2 tấn để phục vụ khách.

Tương tự, tại cửa hàng bán thịt tươi sống và thịt nhập khẩu của Công ty TNHH Dịch vụ thực phẩm Nụ cười Ban Mê, lượng khách đến mua hàng tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Trong buổi sáng, cửa hàng này đã tiêu thụ hết 2 tấn thịt các loại.

Đảm bảo hàng cung

Bà Trần Thị Thành Nhân, Phó giám đốc siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột, cho biết siêu thị đã có kế hoạch dự trữ sẵn các mặt hàng thiết yếu như gạo, mì gói, đồ hộp và hàng đông lạnh các loại. Riêng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, trứng, rau, củ quả… đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp, có kế hoạch dự trữ tăng thêm để bảo đảm cung ứng kịp thời cho siêu thị khi sức mua tăng cao.

"Cùng với đó, những chuyến hàng sẽ được điều phối về liên tục mỗi ngày để bổ sung kịp thời, nhất là nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm, dầu ăn... Do đó, người tiêu dùng yên tâm mua sắm, không lo vấn đề đứt gãy nguồn cung", bà Nhân nói.

Nguoi dan do xo mua thuc pham anh 2

Người dân đổ xô đến siêu thị mua thực phẩm để tích trữ. Ảnh: T.N.

Ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, cho biết qua theo dõi, nắm bắt tình hình từ các hệ thống phân phối như chợ, siêu thị, cửa hàng bán lẻ… thì nguồn cung hàng hóa trên địa bàn bảo đảm ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Theo ông Khôi đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch cung ứng thực phẩm và các nhu cầu thiết yếu bảo đảm cho người dân mua sắm, không lo tình trạng thiếu hụt hàng hóa.

"Đơn vị cũng đã sẵn sàng các phương án điều tiết, khơi thông hàng hóa trong tình huống xấu nhất. Ngành công thương cam kết bảo đảm đáp ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu do đó, người dân yên tâm, chỉ mua đủ dùng, không nên đổ xô đi mua sắm, tập trung đông người, dễ dẫn đến lây lan dịch bệnh", ông Khôi thông tin.

Bạn đang đọc bài viết "Người dân Buôn Ma Thuột đổ xô mua hàng tích trữ" tại chuyên mục Du lịch. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh