shunshine group

Thêm “lão thành” Apple rời khỏi công ty sau 25 năm

07/03/2024 21:00

Cựu Phó chủ tịch cấp cao kỹ thuật phần cứng Dan Riccio của Apple được cho là sắp nghỉ hưu sau hơn 25 năm làm việc tại công ty.

Dự án Apple Vision Pro được cho là đã hoàn thành dưới sự lãnh đạo của Riccio. Vào năm 2021, có thông tin cho rằng ông đã từ bỏ vị trí Phó chủ tịch cấp cao kỹ thuật phần cứng vào năm 2021 để làm việc cho “dự án đặc biệt” đó. Giờ đây, sau khi sản phẩm được phát hành, Riccio được cho là đang lên kế hoạch nghỉ hưu, kết thúc hơn 25 năm làm việc tại Apple.

Không nên bỏ lỡ - Thêm “lão thành” Apple rời khỏi công ty sau 25 năm

Dan Riccio là một trong những lãnh đạo lâu năm tại Apple.

Riccio bắt đầu làm việc tại Apple với tư cách là phó chủ tịch thiết kế phần cứng và làm việc trên máy Mac. Ông đã dành phần lớn sự kiện sau này của mình cho iPad. Trước khi làm việc tại Apple, ông là giám đốc cấp cao về kỹ thuật cơ khí của Compaq.

Touch ID và Face ID là các sản phẩm ghi nhận cho Riccio. Đó là những công nghệ quan trọng để bảo mật các sản phẩm Apple. Ông cũng có thể được ghi nhận vì đã dẫn dắt Apple chuyển từ sự phụ thuộc vào chip Intel sang tự thiết kế chip.

Năm 2010, ông được bổ nhiệm làm phó chủ tịch kỹ thuật phần cứng iPad và năm 2012 trở thành Phó chủ tịch kỹ thuật phần cứng. Ông đã được John Ternus kế nhiệm vào mùa hè năm 2021 để tập trung vào Vision Pro.

Không nên bỏ lỡ - Thêm “lão thành” Apple rời khỏi công ty sau 25 năm (Hình 2).

Ông từng đảm nhận những vị trí quan trọng tại công ty.

Với việc dự án công nghệ ô tô ngừng hoạt động, có thể sẽ có sự thay đổi trong hệ thống phân cấp kỹ thuật của Apple sau khi Riccio nghỉ hưu. Trong bản tin Power On mới đây, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg tin rằng Phó chủ tịch Mike Rockwell, người hiện đang điều hành công việc hàng ngày trong nhóm Vision Pro, có thể bắt đầu báo cáo trực tiếp với CEO Tim Cook hoặc giám đốc điều hành Jeff. Williams.

Linh Hồ

Bạn đang đọc bài viết "Thêm “lão thành” Apple rời khỏi công ty sau 25 năm" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh