shunshine group

Trao giải cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2023 khu vực phía Nam

29/10/2023 12:21

Tối 28-10 tại TP.HCM, vòng chung khảo và tổng kết trao giải Cuộc thi “Sinh Viên với An toàn Thông tin Asean năm 2023 đã diễn ra tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech). Đây là lần thứ 16 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và lần thứ 2 mở rộng cho sinh viên ASEAN tham dự. Cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (BỘ GDĐT) và Cục An toàn không tin, Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TT&TT) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Cuộc thi năm nay đã thu hút 233 đội thi với gần 1000 thí sinh đến từ 63 cơ sở đào tạo Đại học, Cao đẳng của 10 nước thành viên Asean, trong đó có nhiều đội thi rất mạnh đến từ các trường nổi tiếng của Singapore, Malaysia, Indonesia…

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin (ATTT) ở các cơ sở giáo dục và đào tạo bậc đại học, đồng thời đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực ATTT, góp phần thực hiện có hiệu quả Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 06/01/2021 của Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt Đề án "Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT giai đoạn 2021- 2025” và Quyết định 1907/QĐ/TTg ngày 23 tháng 11 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về ATTT giai đoạn 2021-2025".

d-21ss-1698729681.png
 

Ngoài ra, Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN cũng hướng tới phát hiện những tài năng trong lĩnh vực ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT và tạo sân chơi để tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học, học viện kỹ thuật trong các nước ASEAN.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Ngô Vi Đồng – Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin phía Nam – cho biết, cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin ở các cơ sở giáo dục và đào tạo bậc đại học. Từ đó góp phần đẩy mạnh nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực an toàn thông tin.

“Bên cạnh đó, cuộc thi cũng hướng tới việc tìm kiếm tài năng lĩnh vực an toàn thông tin, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ về an toàn thông tin. Qua đó, tăng cường giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong các nước ASEAN”, ông Ngô Vi Đồng chia sẻ.

Vòng chung khảo được tổ chức vào ngày 28-10 với sự tham gia của 80 đội Việt Nam và 35 đội của 9 nước thành viên ASEAN. Thí sinh các nước ASEAN dự thi online đều có sự giám sát của ban tổ chức và ban giám khảo. Các đội tập trung làm bài tại 2 địa điểm: Hà Nội (gồm các trường từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc) và TP.HCM (các trường từ Đà Nẵng trở về phía Nam).

Ở vòng chung khảo gồm 2 pha. Pha 1 có 5 nhóm thử thách: Dịch ngược; khai thác lỗ hổng phần mềm; khai thác lỗ hổng ứng dụng web; mật mã và mã hóa và thử thách khác (điều tra số, lập trình, kỹ thuật giấu tin…).

Kết thúc pha 1, 20 đội xuất sắc tiếp tục thi tiếp pha 2 với chủ đề “Tấn công, phòng thủ”. Theo đó, các đội cố gắng bảo vệ các hệ thống của mình khỏi các cuộc tấn công từ các đội khác đồng thời cố gắng tấn công và kiếm điểm từ các hệ thống của đối thủ.

Đội thi nhận giải nhì

Trải qua quá trình tranh tài, ban tổ chức đã tìm ra 1 giải nhất; 3 giải nhì; 5 giải ba và 11 giải khuyến khích.

Bạn đang đọc bài viết "Trao giải cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2023 khu vực phía Nam" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh