shunshine group

Triển lãm các sản phẩm nông nghiệp thu hút trên 200 doanh nghiệp

20/12/2022 16:03

Ngày 20/12, tại tỉnh Đồng Tháp khai mạc Triển lãm các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Triển lãm do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức, thu hút trên 200 doanh nghiệp với các ngành hàng chủ lực trong chuỗi giá trị nông nghiệp vùng ĐBSCL như: trái cây, gạo, thủy - hải sản… có nguồn gốc từ tài nguyên bản địa. Cụ thể, sen (Đồng Tháp), thốt nốt (An Giang), dừa (Bến Tre), cá khô (Kiên Giang, Cà Mau),…

Nhiều công nghệ ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp cũng được trưng bày tại triển lãm. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng nông sản nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của xã hội, bảo đảm phát triển nông nghiệp bền vững.

Tiêu dùng & Dư luận - Triển lãm các sản phẩm nông nghiệp thu hút trên 200 doanh nghiệp

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tham quan các gian hàng trưng bày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn cho biết, hoạt động nhằm giới thiệu những thành tựu về phát triển nông nghiệp, nhất là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm thân thiện với môi trường; tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, các địa phương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, đối với các Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và các Doanh nghiệp khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo (Startup), triển lãm sẽ là nơi cập nhật, cung cấp, giới thiệu các công nghệ theo hướng hiện đại, bền vững, phát thải thấp được ứng dụng trong ngành nông nghiệp và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ của Startup/SME tại khu vực ĐBSCL….

Thanh Lâm

Bạn đang đọc bài viết "Triển lãm các sản phẩm nông nghiệp thu hút trên 200 doanh nghiệp" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh