shunshine group

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

28/03/2024 12:15

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Tiêu điểm - Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. Ảnh BNG 

Ngày 27/3/2024, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực, đẩy mạnh cứu trợ nhân đạo, bảo vệ thường dân và các cơ sở hạ tầng dân sự.

Việt Nam ủng hộ mọi nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc thúc đẩy các bên kiềm chế, đối thoại, giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trong luật pháp quốc tế và các Nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an nhằm sớm đạt được giải pháp công bằng, thỏa đáng và lâu dài cho tiến trình hòa bình Trung Đông. 

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh