shunshine group

Khai mạc Lễ hội nghệ thuật đường phố tại Bưu điện Trung tâm TPHCM

08/12/2023 14:13

Saigon Urban Street Fest by artLIVE - Head Out of the Original là một sân chơi để các bạn trẻ, nghệ sĩ có thể thỏa sức thể hiện cá tính, và tham gia các hoạt động nghệ thuật đường phố liên tục, từ 8h đến 21 giờ trong ba ngày 8, 9 vào 10/12, tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn.

ArtLIVE – a virtual art campus – là nền tảng truyền thông đa phương tiện chuyên sâu về nghệ thuật, kiến trúc, ẩm thực, nghe nhìn thuộc sở hữu của Bella Ciao Agency. Trong khuôn khổ Saigon Urban Street Fest, nhằm quảng bá thông điệp TPHCM sống động, kết hợp hài hòa của nhiều nét văn hóa, Sở Du lịch TPHCM kết hợp artLIVE tổ chức hoạt động “Bức tranh Doodle về Du lịch TPHCM lớn nhất Việt Nam”. Được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Viện Goethe tại TPHCM cũng có phần kết hợp artLIVE tại lễ hội thông qua việc mang đến dàn nghệ sĩ đường phố chuyên nghiệp. Các nghệ sĩ, nghệ sĩ độc lập sẽ biểu diễn tại đây.

Theo ban tổ chức, Saigon Urban Street Fest là một sân chơi để các bạn trẻ, nghệ sĩ có thể thỏa sức thể hiện cá tính, và tham gia các hoạt động nghệ thuật đường phố liên tục từ 8 đến 21 giờ trong trong 3 ngày 8, 9 và 10-12. Sự kiện dự kiến thu hút sự tham dự của 30.000 - 35.000 người dân, du khách.

Show trình diễn âm nhạc, xiếc đương đại, hài kịch và nhảy đường phố có sự tham gia của các nghệ sĩ: Whee! Band, Giana, Felix Nguyễn, The Funky Monkeys, Quách Thế Nam, Sown Luong, Balienzz, Nguyễn Đức Vinh Quang...

anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-181652-1600.png
Nhóm The Funky Monkeys
anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-182721-1296.png
Các nghệ sĩ trẻ (từ trái qua): Sơn Lương, Quách Thế Nam, Nguyễn Đức Vinh Quang
anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-182307-6865.png
Ca sĩ Giana

Với chủ đề Head Out Of The Original, Saigon Urban Street Fest đưa đến tiếng nói, nghệ thuật có thể vươn xa hơn khỏi bản chất của nó. Mỗi nghệ sĩ, mỗi hoạt động xuất hiện tại Saigon Urban Street Fest đều mang hơi thở, tinh thần giao thoa cũ - mới. Ở đó có sự phá cách của văn hóa đường phố, nhưng mỗi yếu tố đều được hiển hiện dưới góc độ nghệ thuật một cách đẹp đẽ và thuần khiết.

Thông qua Saigon Urban Street FestartLIVE tạo cơ hội để các nghệ sĩ độc lập, nghệ sĩ indie tài năng có sàn diễn riêng của mình. Đồng thời, trong khuôn khổ sự kiện, các thương hiệu có thể giới thiệu và là dịp để các khách hàng tiềm năng được trải nghiệm các sản phẩm của nhãn hàng miễn phí.

Xuyên suốt 3 ngày sự kiện, người tham dự có thể thưởng thức các hoạt động nghệ thuật cộng đồng như trình diễn vẽ Graffiti, vẽ tranh nghệ thuật… Người tham dự cũng được trải nghiệm dùng thử miễn phí các sản phẩm đặc sắc từ nhiều nhãn hàng trong nước và quốc tế.

anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-181921-8464.png
Bưu Điện Trung tâm TPHCM là công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa. Sự kiện diễn ra tại đây sẽ giúp công chúng có góc nhìn khác về nghệ thuật đường phố gắn với quá trình phát triển và giao thoa của nó
anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-181828-1360.png
anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-182025-4711.png
Biểu diễn trước Bưu điện Trung tâm TPHCM
anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-181949-7040.png
anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-181814-4424.png
anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-181804-1956.png
Các hoạt động nghệ thuật cộng đồng tại lễ hội
anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-181934-7073.png
Hàng chục ngàn phần trà phê, trà sữa, bánh… phục vụ miễn phí người dân, du khách

Draw your Dream (Vẽ giấc mơ em) là dự án hướng đến thiếu nhi, giới trẻ trên nhiều vùng miền cả nước, đặc biệt là trẻ em nghèo, dân tộc thiểu số, bệnh nhi ung thư khó khăn. Hoạt động bao gồm: Bổ trợ kiến thức thông qua giáo dục; cung cấp tài lực, vật lực với học bổng, cứu trợ khẩn cấp, xây trường học, nhà tình thương; tạo không gian phổ cập kiến thức nghệ thuật cho giới trẻ trải nghiệm, thưởng thức…

ArtLIVE sẽ dành một phần doanh thu vào các dự án thúc đẩy, tác động xã hội, phát triển bền vững với đối tượng chính là thiếu nhi, giới trẻ. Gương mặt đồng hành của Draw your Dream là Miss Peace Vietnam 2022 Ban Mai (biên tập viên kênh VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam).

Không gian văn hoá đặc trưng SG là nơi được nhiều du khách tìm đến

Đến với Saigon Urban Street Fest, bạn trẻ được tận mắt chứng kiến màn trình diễn nhảy hiện đại kết hợp nghệ thuật xiếc của nhóm nghệ sĩ The Funky Monkey đến từ Berlin, Đức. Ngoài ra còn có phần trình diễn của nữ nghệ sĩ hiphop Balienzz, một tên tuổi đáng chú ý trong thế giới nghệ thuật Hip-Hop freestyle, ban nhạc Whee!, ca sĩ Giana và những người bạn trình diễn Roller skate, ca sĩ Duybi - Á quân Giọng hát Việt nhí 2013.

Âm nhạc chính là yếu tố gắn kết những tâm hồn đam mê nghệ thuật đường phố tại Saigon Urban Street Fest. Sự kiện sẽ phát những những giai điệu Hiphop, Rap tạo một không gian đường phố đích thực ngay tại trung tâm của quận 1.

Một số gian hàng mang đến nhiều thức uống cho khách

Một số gian hàng mang đến nhiều thức uống cho khách

Nhằm quảng bá thông điệp Thành phố Hồ Chí Minh sống động, kết hợp hài hoà của nhiều nét văn hoá. Đồng thời, khuyến khích du khách checkin nhiều hơn để quảng bá hình ảnh Thành phố với các hoạt động gồm triển lãm các tác phẩm doodle gắn với văn hóa Việt Nam, khu trải nghiệm nghệ thuật gồm các hoạt động như dạy vẽ doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu doodle.

Hoạt động “Bức tranh Doodle về Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lớn nhất Việt Nam” được artLIVE tổ chức với khu tô màu bức tranh doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch Thành phố Thủ Đức và 21 Quận/ Huyện. Những bức tranh quảng bá nét đẹp cũng như văn hoá của Thành phố sẽ được đặt tại sự kiện Saigon Urban Street Fest để người dân đến trổ tài hội hoạ, cùng hoàn thiện bức tranh hoàn toàn miễn phí.

SUSF-18

Bên cạnh đó, trong ba ngày, hoạ sĩ Thảo Xeko sẽ mang đến Saigon Urban Street Fest những tác phẩm Street Art hấp dẫn  với ba chủ đề chính. Saigon Faithful - Những dấu ấn kiến trúc đặc trưng của Sài Gòn, Saigon Fresh - Văn hóa ẩm thực đường phố thông qua các món ăn quen thuộc như bột chiên, bánh lọt, bánh da lợn, bánh tráng trộn, ổi, xoài, cóc, me,...,. Saigon Fun - Các loại hình nghệ thuật đường phố như Graffiti, trượt ván, hip hop, xiếc,...

Không gian dành cho các fan đam mê ẩm thực là khu vực Pop-up Zone , tập trung về public art, thức uống trendy, cake tasting. Tại đây, người tham dự sẽ được trải nghiệm dùng thử miễn phí các sản phẩm từ nhiều nhãn hàng trong nước và quốc tế: Bánh, snack, sữa từ Orion, trà sữa Hillway, trà sữa Lúave, cà phê nitro cold brew với kết hợp giữa cà phê cold brew, nước tonic Fentimans và máy pha Nitro Carbotek…

anh-chup-man-hinh-2023-12-08-luc-181837-9379.png

Hoa hậu Ban Mai

Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Lễ hội nghệ thuật đường phố tại Bưu điện Trung tâm TPHCM" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh