shunshine group

Nâng cấp muộn màng liệu có giúp Kia Seltos lấy lại vị thế?

23/03/2024 00:14

() - Kia Seltos 2024 sắp ra mắt khách Việt chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, đã được giới thiệu tại Hàn Quốc từ năm 2022.

Fanpage chính thức của Kia Việt Nam đăng tải một đoạn video hé lộ về sự xuất hiện của Seltos mới. Dựa vào những đường nét được hé lộ, giới chuyên gia nhận định đây chính là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe này, vốn đã được ra mắt thị trường Hàn Quốc từ năm 2022.

Nâng cấp muộn màng liệu có giúp Kia Seltos lấy lại vị thế? - 1

Một số nguồn tin cho biết Kia Seltos 2024 sẽ được giới thiệu tới khách Việt vào tháng 4 hoặc tháng 5 (Ảnh chụp màn hình).

Kia Seltos tại Việt Nam được nâng cấp trong bối cảnh mẫu xe này đang gặp áp lực trước các đối thủ, khó tìm lại vị thế dẫn đầu dù giá bán thuộc hàng thấp nhất phân khúc (604-719 triệu đồng).

Ví dụ như trong 2 tháng đầu năm, khách Việt vẫn dành nhiều sự quan tâm đến Honda HR-V tại phân hạng SUV cỡ B và B+.

Nâng cấp muộn màng liệu có giúp Kia Seltos lấy lại vị thế? - 2

Phân khúc này còn MG ZS và Peugeot 2008 nhưng không được công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ngoài yếu tố giá rẻ, Kia Seltos đời hiện hành đã có phần "lỗi thời" so với các đối thủ cùng phân khúc, do được ra mắt Việt Nam từ năm 2020.

Trang bị tiện nghi của model này nằm ở mức đủ dùng, nhưng ở hạng mục an toàn, Seltos thua Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross hay Honda HR-V, khi không có hệ thống an toàn chủ động, trong khi những công nghệ này đang dần phổ biến, xuất hiện trên hầu hết sản phẩm mới.

Nâng cấp muộn màng liệu có giúp Kia Seltos lấy lại vị thế? - 3

Kia Seltos từng là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B ở giai đoạn 2021-2022 nhưng đánh mất vị thế sau khi Hyundai Creta được giới thiệu vào năm 2022 (Ảnh: Đức Anh).

Do đó, ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, Kia Seltos được kỳ vọng sẽ cải thiện sức tiêu thụ, một lần nữa lấy lại vị thế dẫn đầu. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, khả năng cạnh tranh của Seltos 2024 vẫn còn là ẩn số, do trang bị của xe dành cho thị trường Việt Nam chưa được hé lộ.

Về thiết kế, tổng thể của Seltos vẫn giữ nguyên ở phiên bản mới. Thay đổi chính nằm ở mặt ca-lăng trước, với lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và dải đèn LED định vị kiểu mới để tăng thêm phần hiện đại và ngoài ra, xe ở thị trường quốc tế còn có la-zăng mới.

Nâng cấp muộn màng liệu có giúp Kia Seltos lấy lại vị thế? - 4

Phần đầu của Kia Seltos 2024 bổ sung thêm một số đường nét góc cạnh, bớt tính mềm mại như ở bản cũ (Ảnh: Kia).

Nội thất của xe vẫn có những đường nét quen thuộc. Tại thị trường quốc tế, khoang cabin của Seltos được làm mới với cụm đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn hình giải trí và đều có kích cỡ 10,25 inch.

Một số trang bị tiện nghi mới, được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên xe tại Việt Nam gồm: kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây, màn hình hiển thị kính lái HUD, hệ thống âm thanh Bose, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Nâng cấp muộn màng liệu có giúp Kia Seltos lấy lại vị thế? - 5

Kia Seltos 2024 tại thị trường quốc tế còn có cửa sổ trời toàn cảnh nhưng có khả năng sẽ bị cắt bỏ khi mở bán tại Việt Nam (Ảnh: Kia).

Tùy chọn động cơ của Kia Seltos 2024 nhiều khả năng sẽ không thay đổi, do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, gồm máy xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1.6L, hoặc động cơ tăng áp 1.4L. Tùy phiên bản, xe sẽ sử dụng hộp số tự động 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp.

Trang bị an toàn là điểm nâng cấp lớn nhất trên Kia Seltos 2024 và cũng được kỳ vọng sẽ không bị cắt bỏ với xe mở bán tại Việt Nam.

Cụ thể, xe được bổ sung hệ thống an toàn chủ động, gồm một số tính năng hiện đại như: kiểm soát hành trình thông minh với tính năng Stop & Go, phòng tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn, cảnh báo điểm mù, tránh va chạm khi lùi chuồng…

Nâng cấp muộn màng liệu có giúp Kia Seltos lấy lại vị thế? - 6

Ngoài mặt ca-lăng, khu vực đuôi xe của Kia Seltos 2024 cũng sẽ có đèn hậu kiểu mới (Ảnh: Kia).

Nếu được bổ sung hệ thống an toàn chủ động, giá bán của Kia Seltos 2024 sẽ khó rẻ như đời hiện hành. Tuy nhiên nhìn vào truyền thống chốt giá của Thaco, giới chuyên gia kỳ vọng mẫu B-SUV vẫn sẽ đủ sức cạnh tranh với các đối thủ với những phiên bản thấp.

Bạn đang đọc bài viết "Nâng cấp muộn màng liệu có giúp Kia Seltos lấy lại vị thế?" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh