shunshine group

Tỉnh thành nào ở Việt Nam giáp biển?

04/09/2021 08:47

Gần một nửa trong số 63 tỉnh, thành của cả nước giáp biển. Các địa phương này có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch biển đảo.

1. Việt Nam hiện có bao nhiêu tỉnh, thành giáp biển?

182838

Việt Nam hiện có 28 tỉnh, thành giáp biển. Theo thứ tự từ Bắc vào Nam, đó là: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Trong ảnh là bờ biển thanh bình ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Hiền Phùng.

tinh thanh giap bien anh 1

2. Tỉnh nào có vịnh Hạ Long - Di sản Thiên nhiên Thế giới?

Quảng NinhQuảng BìnhQuảng Trị

Vịnh Hạ Long nằm ở tỉnh Quảng Ninh, đã 2 lần được UNESCO công nhận Di sản Thiên nhiên Thế giới vào các năm 1994 (cho giá trị thẩm mỹ) và 2000 (cho giá trị địa chất, địa mạo). Nơi đây có hơn 1.600 đảo lớn, nhỏ kỳ vĩ, trong đó vùng di sản thế giới được công nhận có khoảng một nửa số đảo này. Năm 2011, qua cuộc bầu chọn của New 7 Wonders, vịnh Hạ Long cũng trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Ảnh: Chí Lý.

3. Địa điểm nào sau đây được giới thiệu là "nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam"?

Mũi Né (Bình Thuận)Mũi Nghinh Phong (Bà Rịa - Vũng Tàu)Mũi Điện (Phú Yên)

Mũi Điện, hay Mũi Đại Lãnh, thuộc địa phận thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, cách TP Tuy Hòa khoảng 35 km về phía đông nam. Theo bia thông tin giới thiệu đặt tại đây, Mũi Điện là nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, có tọa độ 109º27'12'' E, 12º53'48'' N. Ảnh: Quang Ngọc.

tinh thanh giap bien anh 2

4. Khánh Hòa được công nhận danh hiệu nào sau đây?

Địa phương sở hữu quần đảo có nhiều đảo nhất Việt NamĐịa phương có nhiều vịnh biển đẹp và nổi tiếng nhất Việt NamĐịa phương lập thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Khánh Hòa là địa phương có nhiều vịnh biển đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố nhân dịp Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019. Nơi đây có đường bờ biển dài khoảng 385 km với các vịnh đẹp quyến rũ như Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh... Trong ảnh là vịnh Nha Trang, một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Ảnh: Hoàng Hà.

tinh thanh giap bien anh 3

5. Mũi Né (Bình Thuận) được công nhận khu du lịch quốc gia vào năm nào?

202020152010

Khu du lịch quốc gia Mũi Né thuộc tỉnh Bình Thuận, được chính thức công nhận vào năm 2020, nằm trên dải đất ven biển từ xã Hòa Phú (huyện Tuy Phong) đến hết ranh giới phường Phú Hài (TP Phan Thiết), tổng diện tích khoảng 14.760 ha. Nơi đây tập trung nhiều resort, hotel nằm dọc biển, được mệnh danh "thủ đô resort" của cả nước. Ảnh: Quỳnh Danh.

tinh thanh giap bien anh 4

6. Đâu là huyện duy nhất của TP.HCM giáp biển?

Cần GiờThủ ĐứcNhà Bè

Cần Giờ là huyện duy nhất của TP.HCM giáp biển, có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Huyện có thị trấn Cần Thạnh cùng 6 xã: Bình Khánh, Tam Thôn Hiệp, An Thới Đông, Thạnh An, Long Hòa, Lý Nhơn. Trong ảnh là toàn cảnh Thạnh An, xã đảo duy nhất của TP.HCM. Ảnh: Phạm Ngôn.

tinh thanh giap bien anh 5

7. Điều nào sau đây về Kiên Giang là chính xác?

Có TP Rạch Giá, TP Hà Tiên đều giáp biểnCó TP Phú Quốc là thành phố đầu tiên thành lập từ huyện đảoTất cả đều đúng

Kiên Giang hiện có 3 thành phố là Rạch Giá, Hà Tiên và Phú Quốc. Trong đó, cả TP Rạch Giá và TP Hà Tiên đều là những địa phương giáp biển, còn Phú Quốc là thành phố đầu tiên ở Việt Nam được thành lập từ huyện đảo. Ảnh: Nguyễn Quang Ngọc.

Vẻ đẹp biển đảo Việt Nam trong video 1 phút Video quảng bá du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch thực hiện với mục đích khơi gợi lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương và kích thích nhu cầu du lịch...

Bạn đang đọc bài viết "Tỉnh thành nào ở Việt Nam giáp biển?" tại chuyên mục Khám phá. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh